Chữa viêm va cho trẻ nhỏ bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Chữa viêm va cho trẻ nhỏ bằng thuốc nam là một trong những liệu pháp được nhiều mẹ đặc biệt ưa chuộng. Lý do là nó rất dễ làm, dễ tìm nguyên liệu, có thể dùng cho bé thường xuyên mà không sợ những tác dụng phụ giống như thuốc tây y. Tuy nhiên, phác đồ này có thực sự tốt hay không? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết tiếp theo đây nhé.

Xem thêm:

Chứng viêm V.A là gì?

V.A có từ lúc con nhỏ mới sinh, nó giống như tổ chức lympho khá tương đồng với amidan. Nó chỉ dày khoảng hai – 3mm và gần như không gây ảnh hưởng hô hấp. Về mặt khoa học nó sẽ teo đi lúc đến tuổi dậy thì nhưng ở những đối tượng mắc phải viêm va viêm kéo dài, quá phát, nó rất có thể tồn tại cho tới tuổi trưởng thành.

V.A cùng các tổ chức lympho khác chẳng hạn như V.A vòi, amidan khẩu cái và amidan đáy lưỡi tạo nên vòng bạch huyết ở ngã tư đường ăn và đường thở. Ở đây, có rất nhiều tế bào bạch cầu, tế bào lympho B tuy nhiên nó cũng là ổ vi khuẩn dễ dàng bám vào V.A nhờ diện tiếp xúc rộng bộ phận này.

Trong trường hợp đó, những tế bào bạch cầu có sẵn sẽ tập trung tiêu diệt vi khuẩn thông qua việc tạo ra chất chống lại vi khuẩn, được gọi là kháng thể. Nó sẽ được nhân rộng và tỏa đi nhiều ở vùng mũi, họng. Ngay thời điểm vi khuẩn có tình trạng tái xâm nhập, kháng thể khi ấy tự động vô hiệu hóa vi khuẩn và tiêu diệt.

Cũng chính vì quá trình này, V.A rất dễ bị viêm. Trong trường hợp chức năng miễn dịch bị suy yếu hoặc gặp phải những tác nhân thuận lợi khiến bệnh lý phát triển điển hình như chuyển mùa, thời tiết lạnh ẩm hay điều kiện vệ sinh môi trường không đảm bảo, nhiễm độc khói bụi… dễ làm cho virus, vi khuẩn dễ dàng phát triển và xâm nhập. Đặc biệt, đối với những bé còi xương, suy dinh dưỡng hoặc cơ địa dị ứng hoặc bị mắc bệnh lý mạn tính, nhiều người bị bệnh làm suy yếu khả năng miễn dịch… cũng là các nhân tố thuận lợi cho viêm V.A tái diễn.

Chứng bệnh viêm V.A chiếm tỷ lệ tương đối cao, khoảng 30 – 40% bé Việt Nam, như vậy cứ 3 bé thì có 1 trẻ em bị viêm V.A, tần suất mỗi năm trẻ em rất có thể mắc phải 4 – 6 đợt viêm cấp.

Chữa viêm va cho trẻ nhỏ bằng thuốc nam
Chữa viêm va cho trẻ nhỏ bằng thuốc nam

Chữa viêm va cho trẻ nhỏ bằng thuốc nam

Điều trị viêm va cho bé bằng thuốc nam là 1 trong những liệu pháp được các mẹ đặc biệt ưa chuộng. Nguyên nhân là vì nó rất dễ thực hiện, dễ tìm nguyên liệu, rất có thể dùng cho bé thường xuyên mà không sợ các tác dụng phụ giống như thuốc tây y.

Dù vậy, các bạn không nên nhầm lẫn giữa việc hỗ trợ điều trị triệu chứng và điều trị viêm va cho trẻ em tận gốc. Vì chữa viêm va cho trẻ bằng thuốc nam chỉ có tác dụng giải quyết tình trạng bệnh tạm thời, tránh mệt mỏi, giảm sưng tấy, khó chịu, khắc phục tình tạng chảy mũi, khó ngủ cho trẻ em. Nó khó có thể thay thế cho các liệu pháp y khoa hiện đại.

Các bác sĩ điều trị tai mũi họng của Phòng khám đa khoa Đông Phương nhận định rằng, có nhiều mẹ lo sợ việc dieu tri viem va o tre nho có thể sẽ khiến tổn thương niêm mạc mũi họng của con, khiến con đau đớn và không tiến hành trị liệu sớm mà chỉ trị viêm va cho trẻ bằng thuốc nam. Việc này hoàn toàn sau lầm.

Chứng bệnh này chỉ có khả năng khắc phục bằng những liệu pháp hiện đại. Nếu mẹ lo lắng con sẽ bị đau đớn hoặc gặp phải những vấn đề nguy hiểm với sức khỏe thì nên tham khảo Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh của Mỹ. Kỹ thuật này hiện nay đang được thực hiện và ứng dụng tại phòng khám đa khoa đông phương. Đặc biệt, hiệu quả mà nó mang tới rất cao, có khả năng sẽ khắc phục được tình trạng viêm nhiễm đồng thời bảo vệ niêm mạc mũi họng của người bị bệnh, kết quả có được vượt trội hơn hẳn so với những phương pháp truyền thống trước đây.

Bởi vậy, các mẹ phải cân nhắc, không nên tùy tiện thực hiện hoặc lạm dụng cách trị viêm v.A cho bé bằng thuốc nam.

Điều trị viêm V.A cho trẻ nhỏ bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh

Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nhiệt lạnh dieu tri viem va o tre nho được thực hiện tại Phòng khám Đông Phương như sau:

Nguyên lý hoạt động

Biện pháp này dưới sự hỗ trợ của kính soi họng điện tử Olympus của Nhật, lợi dụng động năng sản sinh từ plasma nhiệt độ thấp của Mỹ tác dụng tới tổ chức bệnh biến viêm va hoặc viêm amidan ở bé, cắt đốt với nhiệt độ cực thấp, đạt kết quả trị bệnh chỉ trong thời gian ngắn.

Ưu điểm

+ Xâm lấn tối thiểu, vết thương chỉ tính bằng micromet.
+ Không gây chảy máu, đảm bảo tính an toàn, không có tác dụng phụ.
+ Hiệu quả cao, tránh triệu chứng tái phát
+ Thời gian chữa bệnh ngắn, quá trình hồi phục nhanh.

Lời khuyên: nếu như bạn vẫn đang băn khoăn về viêm V.A ở bé, không biết phải làm thế nào để chữa trị chứng viêm va tận gốc cho con hay vẫn băn khoăn không hiểu về kỹ thuật trị liệu bệnh mới này, bạn hoàn toàn có thể liên hệ các bác sĩ điều trị Phòng khám tai mũi họng Đông Phương; bằng cách gọi đến hotline 02432.878.750 hoặc thông qua cửa sổ chat hiển thị trên website taimuihong497.com để được tư vấn.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả