Phương pháp điều trị viêm xoang sàng tại nhà đơn giản

Có nhiều phác đồ chữa trị viêm xoang, không ít người bị bệnh đã áp dụng phương pháp điều trị viêm xoang sàng tại nhà đơn giản đem tới kết quả nhất định, chúng ta cùng tìm hiểu để biết tác dụng của những phương pháp đó đến đâu.

Xem thêm:

Phác đồ chữa viêm xoang sàng tại nhà

Xông hơi xoang mũi

Xông hơi giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn, ngăn ngừa nguy cơ bị nghẹt tắc xoang mũi. Bạn rất có thể dùng hai phương pháp dưới đây để cho xoang mũi thông thoáng hơn:

Sử dụng 1 tô nước sôi để trên mặt bàn, tiếp đấy dùng khăn trùm lên đầu để cho hơi nóng lan tỏa đều ở không gian nhỏ trước mặt, hít hơi nóng giúp bớt ngạt, tắc xoang mũi.

Đứng dưới vòi hoa sen xả nước ấm đủ làm mờ gương phòng tắm, hơi ấm trong phòng tắm cũng có khả năng giúp cho xoang mũi thông thoáng hơn.

Phương pháp điều trị viêm xoang sàng tại nhà đơn giản
Phương pháp điều trị viêm xoang sàng tại nhà đơn giản

Rửa sạch khoang mũi bằng nước muối sinh lý

Đây không phải phác đồ chua viem xoang dứt điểm nhưng có kết quả rất tốt trong việc rửa sạch khoang, xoang mũi. Rửa mũi với nước muối sinh lý 0,9% hoặc tự pha một thìa cà phê muối vào hai tách nước ấm kèm theo một nhúm bicarbonat, rót nước muối vào một bát rộng, ngửa đầu ra sau, bịt 1 bên lỗ mũi, hít nước vào lỗ mũi bên kia, sau đó nhẹ nhàng hỉ mũi ra. Đổi bên và cũng thực hiện tương tự là biện pháp chữa viêm xoang sàng tại nhà được nhiều bệnh nhân áp dụng.

Hoa xuyến chi

Hái hoa tươi mang giã nát rồi lấy nước nhỏ mũi hàng ngày. Hoa cứt lợn có tác dụng chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong cả đợt cấp và mạn tính. Không những thế còn kích thích niêm mạc mũi tăng xuất tiết do đó nếu mà sử dụng người bị bệnh thấy rát nóng toàn bộ niêm mạc mũi.

Nói tới những phương thuốc dùng trong liệu pháp chữa viêm xoang sàng tại nhà không thể không kể đến hoa xuyến chi để giảm những hiện trạng viêm xoang nói chung và bệnh lý viêm xoang sàng nói riêng. Rất nhiều người bệnh cũng sử dụng thảo dược này để điều trị viêm mũi dị ứng.

Dùng thuốc chống ngạt mũi

Với việc dùng thuốc thì bạn phải dùng cẩn thận theo chỉ dẫn của bác sỹ hoặc dược sỹ, tránh dùng thuốc tràn lan bởi lẽ dễ gây ra các tác dụng phụ ảnh hưởng xấu tới bệnh viêm xoang sàng của bạn.

Cải thiện độ ẩm không khí trong phòng

Nếu như không khí quá khô thì sẽ ảnh hưởng không tốt đến hệ hô hấp cũng như khiến cho hội chứng viêm xoang sàng 2 bên ngày càng nặng hơn. Chính vì thế, bạn cần mua một máy tạo hơi ẩm để giúp cho không khí có độ ẩm ổn định, giúp cho việc hô hấp được tốt hơn.

Mát-xa vùng mặt

Việc mát-xa sẽ giúp cho các xoang được dễ chịu hơn, giúp cho không khí lưu thông được tốt hơn. Có thể dùng khăn ấm đắp lên mặt và dùng tay để mát xa vùng xoang để tăng thêm hiệu quả điều trị bệnh .

Thường xuyên tập thể dục

Bạn nên tập thể dục đều đặn hàng ngày vào mỗi sáng sớm và buổi tối do những thời điểm này không khí trong lành hơn.

Chế độ ăn uống cân đối, hợp lý

Việc có một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng khả năng chống chịu với bệnh tật cũng là biện pháp trị viêm xoang sàng tại nhà bổ trợ. Không chỉ thế, bạn cần phải chú ý ăn thêm nhiều thức ăn tốt cho chứng viêm xoang sàng sau 2 bên như tỏi, củ cái trắng, cải canh hay ớt cay.

Ở trên là các phân tích về các phương pháp bổ trợ và cách trị viêm xoang sàng tại nhà, các cach dieu tri viem xoang tuy có tác dụng cải thiện hiện trạng bệnh lý viêm xoang nhưng không có thể chữa hoàn toàn bệnh lý này, bởi vậy để khỏi bệnh, người mắc bệnh buộc phải đi khám chữa tại dia chi kham tai mui hong uy tín để áp dụng biện pháp chữa trị viêm xoang sàng rất tốt hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả