Khi bị ù một bên tai cần tránh xa các loại thực phẩm này

Nếu như bị ù một bên tai, nhiều người thường lờ đi tình trạng này làm bệnh càng nghiêm trọng hơn. Không những thế, do thiếu hiểu biết về tình trạng ù tai mà vô tình dùng một số thực phẩm sau sẽ khiến bạn gần hơn đến nguy cơ bị điếc.

Xem thêm:

Những thực phẩm làm bạn điếc nhanh hơn khi tai bị ù một bên

Tai bị ù một bên là biểu hiện bất bình thường ở cơ quan thính giác có thể gặp phải ở bất kỳ ai và ở trong bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, ở mức độ nhẹ nó không đem đến nhiều phiền phức cho cuộc sống thường ngày, cũng vì thế mà không ít người mắc bệnh đã cố tình lờ đi và phải chịu nhiều hậu quả nặng nề về sau.

Người có kiến thức bệnh có thể sử dụng thực phẩm trong ăn uống hỗ trợ chữa ù tai rất tốt. Dù vậy, lại có những bệnh nhân do thiếu hiểu biết đã vô tình dùng một số loại thực phẩm làm ù tai trở nên nặng nề hơn. Bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương khuyến cáo, nếu như có biểu hiện tai bị ù một bên, hãy giảm tối đa các loại thực phẩm sau:

Khi bị ù một bên tai cần tránh xa các loại thực phẩm này
Khi bị ù một bên tai cần tránh xa các loại thực phẩm này

1, Thực phẩm chứa Natri

Natri tác động đến sự cân bằng chất lỏng bên trong cơ thể, khi nạp quá nhiều natri qua những bữa ăn có thể sẽ khiến mất cân bằng sinh học, kể cả ở tai, gây biểu hiện ù tai. Chính vì thế mà các bác sĩ khuyến cáo những người bệnh thường xuyên bị ù tai, những người bị cao huyết áp hoặc có triệu chứng bị bệnh Menerie buộc phải hạn chế ăn những thực phẩm đóng hộp hay giảm lượng muối ở trong các bữa ăn của mình.

2, Rượu và cà phê

Những chất có tính kích thích như là rượu, cà phê có khả năng gây kích thích lên hệ dẫn truyền thần kinh trung ương, dẫn tới biểu hiện cao huyết áp và cả triệu chứng tai bị ù một bên hay ù cả 2 tai. Lạm dụng những chất này thường xuyên trong thời gian dài có thể sẽ làm phá hủy hệ thần kinh của bạn và gây bệnh về tai như ù tai là hệ lụy không thể nào tránh khỏi.

3, Giảm bột ngọt trong các món ăn

Tuy các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định bột ngọt hoàn toàn an toàn với sức khỏe và có thể được tiêu thụ rộng rãi trên thị trường, tuy nhiên với thói quen của đa số người Việt, việc sử dụng bột ngọt vượt quá nhiều lần so với ngưỡng khuyến nghị đang dần trở nên đáng báo động. Nếu như dùng quá nhiều bột ngọt có thể tác động đến thần kinh, giữ nước và gây ù tai. Không chỉ bột ngọt, các loại hạt nêm vẫn đang được sử dụng phổ biến ngày nay cũng mang lại các ảnh hưởng tương tự. Hãy cân đối lượng gia vị sử dụng lúc chế biến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của mình nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Bệnh viêm xoang mũi nhớ ngay những loại trà này

Viêm xoang khó thở cần tránh cà phê