Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng bằng hành khô

Viêm mũi dị ứng là 1 trong các bệnh lý phổ biến nhất trong số nhiều hội chứng nhiễm trùng đường hô hấp hiện nay. Nó là căn bệnh xuất hiện từ các lý do khác nhau như thời tiết, đồ ăn, khói bụi... Chính vì thế nó rất dễ tái phát trường hợp gặp phải điều kiện thích hợp. Tuy nhiên, giờ đây các bạn sẽ không buộc phải quá lo lắng khi gặp phải chứng bệnh này, bởi lẽ chỉ với bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng từ củ hành khô mà phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ bên dưới đây viêm mũi dị ứng cũng sẽ được trị khỏi nhanh chóng.

Xem thêm:

Khả năng trị liệu viêm mũi dị ứng của hành khô

Hành khô là 1 trong những loại củ được dùng làm gia vị không thể thiếu trong những món ăn. Ở nước ta, củ hành khô có rất nhiều loại khác nhau với nhiều hình dáng và màu sắc bên ngoài như màu vàng nâu, màu hồng hay màu tím.

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng với củ hành khô
Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng với củ hành khô


Các báo cáo khoa học cũng cho thấy, trong hành khô có nhiều vitamin tốt cho sức khỏe. Nó cũng được đánh giá là thảo dược giúp giảm nhanh các biểu hiện bệnh lý viêm nhiễm, giúp giảm cholesterol, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và tăng cường quá trình lưu thông máu...

Bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng với hành khô

Để thực hiện bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng này, trước hết người mắc bệnh cần chuẩn bị một vài nguyên liệu chính đó là:

- Hành khô: 3 củ
- Gừng tươi: một củ

Phương pháp thực hiện:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: Đem rửa sạch gừng tươi, để ráo nước. Hành khô bóc vỏ sạch sẽ.
Bước 2: Cho cả hành khô và gừng vào cối giã nhuyễn để lấy nước cốt.
Bước 3: Sử dụng tăm bông thấm phần nước cốt vừa thu được để thấm vào hai bên lỗ mũi. Mỗi ngày hãy làm 2 - 3 lần sẽ giúp các bạn có cảm giác mũi của mình được thông thoáng và không còn hiện tượng bị nghẹt mũi, chảy nước mũi…

Đây là bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng truyền thống được nhiều người mắc bệnh tin dùng. Cách thực hiện khá đơn giản nên bất cứ ai cũng có thể sẽ thực hiện được. Hơn nữa, biện pháp này còn giúp người mắc bệnh tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Chính vì vậy kiên trì thực hiện, chắc chắn viêm mũi dị ứng sẽ nhanh chóng bị loại bỏ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Mách bạn biện pháp trị bệnh mề đay từ lá hẹ

Triệu chứng viêm amidan khi nào nên cắt?