Những siêu thực phẩm điều trị ù tai nhanh chóng bạn cần biết

Ù tai là 1 trong rất nhiều căn bệnh dễ gặp trong chứng bệnh tai mũi họng. Ù tai không phải là một hội chứng khó trị liệu. Thế nhưng, chỉ do lựa chọn sai món ăn dùng mỗi ngày người mắc bệnh đã phải chịu các hậu quả khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xem thêm:

Các siêu thực phẩm chữa ù tai cấp tốc bạn cần biết

Lúc xuất hiện các biểu hiện ù tai bạn hãy thử ngay những "siêu thực phẩm" hỗ trợ điều trị ù tai nhanh mà chuyên gia tai mũi họng chỉ ra sau đây nhé.

Các loại thực phẩm chứa vitamin A,C,E

Rất nhiều loại thực phẩm có nhiều vitamin A, C và E sẽ có tác dụng trong việc chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Chất chống oxy hóa trong những thức ăn này sẽ có tác dụng trung hòa các gốc oxy tích tụ lâu ngày ở trong cơ thể có khả năng sẽ làm tổn thương tai. Một số thức ăn được khuyên dùng như đu đủ, rau cải xanh, kiwi, trái cây (màu vàng),…
Những siêu thực phẩm điều trị ù tai nhanh
Những siêu thực phẩm điều trị ù tai nhanh


Các vitamin nhóm B

Một số loại thực phẩm được bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyên sử dụng nếu mắc phải ù tai đó là nhóm vitamin B3 (niacin). Một số loại thực phẩm này có chức năng đối với việc thúc đẩy lưu thông máu đến tai (khắp cơ thể) bằng cách hơi nới rộng những mạch máu nhỏ. Không những thế B6 (pyridoxamin) rất thiết yếu để hệ thần kinh khỏe mạnh.

Thiếu Vitamin B12 và vitamin B9 có thể làm rối loạn chức năng thính giác liên quan tới tuổi tác, bởi vậy phải đảm bảo cung cấp đủ hai loại vitamin cho cơ thể qua các món ăn cũng như thực phẩm chức năng. Người mắc bệnh phải sử dụng các đồ ăn để hỗ trợ quá trình điều trị ù tai nhanh như thịt, cá, những đồ ăn từ hạt và sữa, đậu và rất nhiều loại hải sản cũng được khuyến khích dùng để hỗ trợ chữa trị ù tai.

Hãy nhớ tới món ăn có chứa Folate

Có thể bạn chưa biết, thế nhưng rất nhiều loại thực phẩm chứa Folate đã được chứng minh có công dụng làm chậm lại sự lão hóa của cơ quan thính giác bởi vì tuổi tác. Loại vitamin nhóm B này được biết trong việc trị dị tật bẩm sinh và đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe trong suốt cuộc đời bạn. Folate tan trong nước và không được lưu trữ tốt trong cơ thể, bởi vì thế bạn nên bổ sung hàng ngày từ món ăn.

Khoáng chất Folate thường có trong những thức ăn như bông cải xanh, măng tây, rau chân vịt (rau bina) và rất nhiều loại rau lá xanh khác, đậu lăng, đậu, bơ.

Tăng cường thức ăn chứa Magiê

Những thức ăn chứa khoáng chất Magie giúp chúng ta đối phó với sự căng thẳng và đã được chứng minh trong vai trò làm tăng mẫn cảm thính giác, giảm ù tai, và ngăn ngừa mất thính lực. Có rất nhiều món ăn giàu magiê như hạnh nhân, gạo nâu, rau lá xanh, atisô, lúa mạch, quả hạch Brazil, một vài loại đậu và hạt bí ngô. Tăng cường dùng những đồ ăn này cũng là liệu pháp điều trị ù tai nhanh hiệu quả lắm nhé.

Phòng khám tai mũi họng Đông Phương Hà Nội là địa chỉ khám điều trị căn bệnh ù tai nổi tiếng tại Hà Nội. Với trang thiết bị y học hiện đại, liệu pháp y học tiên tiến cùng với đội ngũ y bác sĩ tận tâm và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn biết rõ về căn bệnh ù tai và liệu pháp trị nhanh chóng, an toàn, tận gốc nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả