Chữa khỏi bệnh viêm amidan mãn tính

Bệnh viêm amidan mãn tính khiến người bệnh mệt mỏi và gây ra rất nhiều phiền toái trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên, các chuyên gia phòng khám tai mũi họng chia sẻ một số bài thuốc đơn giản có thể giúp bạn đẩy lùi những triệu chứng viêm amidan mãn tính này rất đơn giản.

Xem thêm:

Phương pháp trị khỏi căn bệnh viêm amidan đơn giản

Đẩy lùi triệu chứng viêm amidan mãn tính với hồng khô

Các nghiên cứu khoa học cho thấy ở trong hồng khô có nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể, chống lại mệt mỏi và một số nhân tố gây viêm nhiễm. Không những thế, hồng khô còn có chứa những nguyên tố vi lượng như magiê, sắt và kali, có tác dụng làm dịu cảm giác đau rát họng. 1 quả hồng khô nhai nuốt nước từ từ có thể cải thiện nhanh chóng tình trạng mệt mỏi bởi triệu chứng bệnh viêm amidan mãn tính của bạn.

Chữa khỏi bệnh viêm amidan mãn tính với hồng khô
Chữa khỏi bệnh viêm amidan mãn tính với hồng khô

Canh thịt lợn nạc nấu bồ công anh

Khi bị viêm amidan mãn tính có dấu hiệu hoa mắt, váng đầu thì đây đúng là một phương thuốc hữu hiệu. Chỉ với 50g thịt lợn nạc thái miếng nấu cùng với 100g bồ công anh giã nát gói trong túi vải trong 2 giờ, bạn đã có một món ăn bài thuốc trị bệnh viêm amidan mãn tính rất hiệu nghiệm. Nấu mỗi ngày, chia thành 2 lần uống, mỗi lần 1 bát con để có hiệu quả tốt nhất.

Canh bách hợp và lá dâu

Món ăn bài thuốc này thích hợp với những bệnh nhân bị viêm amidan mãn tính có kèm theo các biểu hiện như ngứa họng, có cảm giác khô rát họng và ho có đờm.
Cách thực hiện: lấy 9g lá dâu đun lấy nước, sau đấy dùng nước này đun với 20g bách hợp đã bóc bỏ vỏ. Mỗi ngày dùng 1 bát con có công dụng chữa bệnh viêm amidan rất tốt, đồng thời làm giảm nhanh những triệu chứng khó chịu bởi chứng bệnh này mang đến.

Mạch đông – ngân nhĩ

Ngân nhĩ hay còn gọi là mộc nhĩ trắng, không chỉ sử dụng trong chế biến thực phẩm mà nó còn được xem là 1 vị thuốc trị bệnh rất tốt. Chính vì thế mà ngân nhĩ góp mặt trong rất nhiều phương thuốc, điển hình là ngân nhĩ - mạch đông.
Cần chuẩn bị 200g ngân nhĩ, 30 g mạch đông.
Ngân nhĩ ngâm nước ấm cho nở, rửa sạch, cho vào nồi nấu nhừ với lửa nhỏ. Mạch đông sắc lấy nước, đem nước này nấu cùng ngân nhĩ thành món canh đặc. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 1 bát con sẽ có tác dụng chữa bệnh viêm amidan có kèm theo ho khan và sốt.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Bệnh viêm xoang mũi nhớ ngay những loại trà này

Viêm xoang khó thở cần tránh cà phê