Bệnh viêm xoang mũi nhớ ngay những loại trà này

Chứng bệnh viêm xoang mũi rất dễ chuyển biến thành căn bệnh mạn tính, chúng tái phát nhiều lần gây ra ảnh hưởng không tốt với sinh hoạt của người mắc bệnh. Viêm xoang cấp kéo dài, sau 6 tuần bệnh sẽ thành mạn. Bởi vì vậy, trong một số tuần đầu tiên bị mắc hội chứng viêm xoang mũi bạn nên có được các biện pháp điều trị dứt điểm. Bên cạnh dùng một số thang thuốc hoặc thuốc kháng sinh để trị liệu, người bị bệnh viêm xoang mũi hãy sử dụng thêm một trong 3 loại trà có tác dụng hỗ trợ trị viêm xoang phòng khám tai mũi họng uy tín giới thiệu sau đây nhé.

Xem thêm:

Các loại trà tốt cho bệnh nhân viêm xoang

Trà bạc hà tốt cho bệnh nhân viêm xoang

Cây và lá bạc hà chứa rất nhiều tinh dầu, chúng còn chứa vài dược chất có tính sát khuẩn cao, chống nhiễm trùng và tiêu viêm. Do đó mà một vài bệnh ở đường hô hấp thường gặp như viêm họng, viêm xoang, cảm lạnh… thầy thuốc thường chỉ định người bệnh dùng vị thuốc này.

Bệnh viêm xoang mũi nhớ ngay những loại trà này
Bệnh viêm xoang mũi nhớ ngay những loại trà này


Hỗ trợ trị bệnh viêm xoang mũi người bệnh hãy chủ động nấu nước trà từ bạc hà tươi hay đã phơi khô đều được. Chú ý dành cho người sử dụng, lúc bạn thuộc nhóm người có cơ địa nhạy cảm thì sau khi uống loại trà này có khả năng gặp phải rắc rối ở đường ruột như khó tiêu, trào ngược dịch vị tiêu hóa.

Hỗn hợp trà từ cây sen cạn + cây cải ngựa

Cây cải ngựa và sen cạn đều rất hiệu quả trong việc làm giảm rất nhiều biểu hiện viêm xoang như nghẹt mũi, chảy nước mũi, rất thích hợp sử dụng cho cả người lớn và trẻ em. Bởi vì vậy, bạn hãy chuẩn bị cây cải ngựa và sen cạn phơi khô, sau đó cho vào nước đã đun sôi. Sau đó đun thêm trong 10-15 phút, để ấm có thể sử dụng được. Dùng trong ngày thay cho nước uống.

Tuy nhiên người mắc bệnh cũng cần chú ý cải ngựa có khả năng sẽ gây nóng ở cổ họng. Người bệnh có thể sẽ khắc phục bằng phương pháp cho thêm mật ong vào trà hoặc pha trà loãng bớt để uống.

Trà hoa cúc thơm ngát tốt với người viêm xoang

Đặc điểm của trà hoa cúc là ngọt nhẹ có chút vị đắng, có tính mát. Chúng thường được dùng để thanh nhiệt cơ thể không chỉ thế còn giúp trị căn bệnh viêm xoang tốt hơn. Bởi vì trong loại trà này có chứa nhiều thành phần kháng siêu vi, diệt khuẩn.

Nên phối hợp giữa trà hoa cúc và một vị thuốc cam thảo. Cách thực hiện rất đơn giản. Lấy 25g hoa cúc khô, cam thảo vài nhánh nhỏ. Đun sôi 1,5 lit nước sạch, khi nước sôi thả hoa cúc và cam thảo vào nấu khoảng 5 phút. Dùng trà hoa cúc thay cho 1 lượng nước lọc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả