Hướng dẫn mẹo chữa trị ù tai khi có nước vào tai chuẩn

Mẹo chữa trị ù tai khi có nước vào nào đem lại kết quả mong muốn hiện đang là chủ đề thu hút nhiều sự lưu tâm trong trường hợp dấu hiệu bị ù tai bởi vì nước vào càng ngày càng trở nên thường xuyên, rõ rệt và gây nhiều phiền phức hơn.

Xem thêm:

Không được xem thường biểu hiện nước vào tai

Nếu không may nước chảy vào tai sẽ gây nên một vài cảm giác khó chịu như đầy tai, có sức ép ở trong tai, nghe lùng bùng không rõ, ù tai hay có cảm giác bị đau phía trong tai. Nếu không biết phương pháp xử lý hoặc dấu hiệu này bị lặp đi lặp lại, có thể sẽ gây nên nguy cơ khiến bạn bị một vài bệnh lý về tai nghiêm trọng như viêm tai ngoài, viêm tai giữa, viêm ốc tai, thủng màng nhĩ hay thậm chí là điếc.

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng giải thích: trong trường hợp nước vào trong tai, nút dáy tai sẽ ngấm nước và nở ra, chèn ép ống tai gây âm hưởng ù tai, làm suy giảm khả năng cảm thụ thanh âm và bị đau ở bên trong tai. Nếu thủng màng nhĩ, nước sẽ qua màng nhĩ vào trong tai giữa gây triệu chứng viêm tai.

Trường hợp bạn xử lý triệu chứng này không đúng phương pháp, lau chùi tai mạnh bằng giấy khô hoặc các dụng cụ không thích hợp rất có thể khiến cho ống tai ngoài bị xước, tạo môi trường cho những nhân tố gây bệnh xâm nhập làm hình thành viêm tai ngoài.

mẹo chữa trị ù tai khi có nước vào tai chuẩn
Mẹo chữa trị ù tai khi có nước vào tai chuẩn

Hướng dẫn mẹo chữa trị ù tai khi có nước vào đúng chuẩn

Có nhiều phác đồ trị liệu ù tai, tuy nhiên, các mẹo chữa trị ù tai khi có nước vào bên dưới đây được xem là đơn giản mà tốt nhất giúp bạn thoát khỏi triệu chứng bị ù tai bởi vì nước vào nhanh chóng.

1, Kéo vành tai

Để trị liệu nhanh tình trạng bị ù tai, bạn có khả năng sẽ nghiêng đầu về bên phía tai có nước, tay kéo vành tai đồng thời co chân lên và nhảy lò cò một vài bước. Lượng nước dư trong tai sẽ chảy ra ngoài, phần còn lại sẽ được hấp thụ bởi cấu tạo dưới da của ống tai ngoài. Nên thực hiện việc này ngay lúc bị nước chảy vào tai, không ngồi một chỗ sẽ khiến nước chảy sâu hơn vào trong khoang tai.

2, Sử dụng tay bịt kín tai

Lấy tay bịt chặt bên tai không bị ngấm nước, sau đó vỗ vỗ vào tai và há miệng rộng để tạo ra sức ép đẩy nước ra khoang tai. Thực hiện động tác này nhanh nhiều lần sẽ thấy được hiện tượng ù tai giảm hẳn. Động tác này có công dụng tạo ra sức hút giúp nước ở trong tai chảy ra ngoài đồng thời đánh thức một số tổ chức trong tai.

3, Lau khô tai bằng bông

Úp 2 tay chặt vào hai bên tai rồi đột ngột kéo tay ra phía ngoài, đến nếu mà bạn nhận thấy được tiếng póc. Sau đó nhỏ vào tai vài giọt oxy già rồi sử dụng tăm bông lau sạch. Nước oxy già có tác dụng sát trùng tai đồng thời giúp lượng nước trong tai bốc hơi nhanh hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả