Nhận diện biểu hiện viêm tai ngoài không khó

Bệnh viêm tai ngoài là 1 trong vài bệnh về tai phổ biến nhất. Những trạng thái viêm tai ngoài rất dễ nhận biết và biểu hiện rất rõ ra ngoài. Chỉ cần quan sát bằng mắt thường bạn cũng có thể nhận diện ngay được các biểu hiện chứng bệnh viêm tai ngoài này.

Xem thêm:

Tình trạng viêm tai ngoài như thế nào?

Những dấu hiệu viêm tai ngoài thường biểu hiện ở ống tai ngoài hoặc vành tai của bệnh nhân. Các tổn thương tai ngoài có thể nhận biết được bằng mắt thường với hiện trạng thường nhận thấy như:

Đau, ngứa tai dữ dội

Cảm giác đau và ngứa ống tai là những dấu hiệu viêm tai ngoài điển hình và dễ thấy nhất. Người mắc bệnh phải đối diện với cảm giác khó chịu, đau nhức ở trong tai với mức độ khác nhau tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của bệnh.

Bên cạnh cảm giác đau nhức ống tai, ngứa tai cũng khiến cho bệnh nhân muốn phát điên, thường xuyên ngoáy tai để thấy dễ chịu hơn. Tuy nhiên việc này lại vô tình khiến cho tai bị tổn thương, xây xước và hiện trạng viêm có nguy cơ trở nên nặng nề hơn.

Nhận diện hiện trạng viêm tai ngoài không khó
Nhận diện hiện trạng viêm tai ngoài không khó

Nổi nhọt ống tai

Nhiều trường hợp tình trạng căn bệnh viêm tai ngoài được nhận diện bởi rất nhiều mụn nhỏ phía trong tai. Những nhọt ống tai này có thể sẽ chứa nước hoặc mủ. Qua thời gian, các nhọt ống tai này vỡ ra gây cảm giác đau, xót, nhức nhối trong tai.

Ù tai, giảm sút chức năng nghe

Một tình trạng viêm tai ngoài nữa mà bạn rất dễ bỏ qua đó chính là ù tai và suy giảm thính lực. Yếu tố chính dẫn tới tình trạng này có thể do ống tai bị mắc viêm, sưng phồng, có nhọt ống tai làm cản trở đường truyền của âm thanh đến mãng nhĩ. Tuy nhiên, cảm giác này diễn ra khá chậm, bạn khó có thể nhận biết nó ngay lập tức. Bên cạnh đó, cảm giác đau nhức tai cũng có vẻ lấn át đi phần nào hiện trạng viêm tai ngoài này.

Đau nhức đầu, mệt mỏi và sốt

Đây chính là hậu quả của việc tai bị mắc phải viêm nhiễm. Những dây thần kinh cảm giác vùng tai có mối liên hệ mật thiết với các tổ chức thần kinh khác xung quanh, cảm giác đau tai sẽ nhanh chóng lan rộng khiến cho bạn mệt mỏi, đau nhức đầu thậm chí là bị sốt.

Ngay từ thời điểm nhận thấy được một vài triệu chứng trước tiên của hội chứng viêm tai ngoài, bệnh nhân phải đi khám tại cơ sở y tế uy tín. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc kháng sinh về chữa tại nhà để giảm thiểu những hệ lụy nguy hiểm về sau.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả