Cách trị bệnh ho bằng lá diếp cá

Rau diếp cá là loại rau vô cùng quen thuộc trong thực đơn của nhiều gia đình. Bên cạnh công dụng làm thức ăn, rau diếp cá còn là 1 vị thuốc dân gian chữa được nhiều bệnh tai mũi họng được truyền lại tới ngày nay. Trong đấy, cách trị bệnh ho bằng lá diếp cá mang tới tác dụng rất tốt, cả người trưởng thành và trẻ nhỏ đều có thể sử dụng hiệu quả.

Xem thêm:


Theo Đông y, diếp cá còn có tên gọi khác là ngư tinh thảo, là 1 loại thảo dược có vị chua cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt giải độc, sát trùng, chống viêm, thoát mủ, kích thích tiêu háo, thông tiểu tiện, thường được dân gian dùng trị những căn bệnh như ho, viêm họng, viêm phổi, viêm phế quản, táo bón, kiết lỵ, viêm gan, viêm khớp, trị bệnh thận, tuyến tiền liệt…

Cách trị bệnh ho bằng lá diếp cá
Cách trị bệnh ho bằng lá diếp cá


Cách trị bệnh ho bằng lá diếp cá


Để có thể chữa ho với rau diếp cá, các bạn có  thể thực hiện theo một trong những cách sau đây:

Cách 1:

Dùng một nắm rau diếp cá rửa sạch, mang xay nhuyễn rồi lọc lấy nước uống. Mỗi ngày uống một lần, trong vài lần sẽ khỏi.

Cách 2:

Cho 20g rau diếp cá và 20g cam thảo đất nấu cùng với nước uống trong ngày. Uống vài ngày có thể chữa khỏi ho và điều trị bệnh viêm phế quản hữu hiệu.

Cách 3:

Lấy 1 nắm lá diếp cá đem rửa sạch, giã nhuyễn. Nước vo gạo lắng lấy phần nước đặc, bỏ phần nước trong ở phía trên. Cho nước gạo và rau diếp cá vào nấu chung với nhau, nấu trên lửa nhỏ khoảng 20 phút thì lọc lấy nước. Nếu như thấy khó uống hay là cho bé uống thì cho thêm chút đường vào khuấy đều, uống khi còn ấm. Mỗi ngày uống nước này 3 lần, sau một vài ngày tình trạng ho sẽ tự khỏi. Ngoài ra cách này còn chữa trị chứng viêm họng và viêm amidan cũng rất hiệu quả.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả