Cách trị bệnh chảy máu cam dân gian hiệu quả

Chảy máu cam là tình trạng xuất huyết ở mũi. Ngay khi thấy hiện trạng này, các bạn nên tìm cách trị bệnh chảy máu cam tiếp sau đó mới tiếp tục xét tới tác nhân gây nên chảy máu cam nhằm có phương hướng trị liệu kịp thời. Sau đây, chúng tôi xin mách bạn vài cách trị bệnh chảy máu cam ngay tại nhà dựa theo cách của ông bà ta xưa. Chắc chắn sẽ rất hữu hiệu dù bạn có là ai đi nữa!

Xem thêm:


Cách trị bệnh chảy máu cam ngay tại nhà


Đầu tiên, bạn phải thật bình tĩnh tìm cách trị bệnh máu cam nếu mà rơi vào trường hợp này. Khi đã thật sự ổn định mới bắt đầu xem xét đến các lý do của nó.

Trong trường hợp chỉ là chảy máu nhẹ (lượng máu ít, nhỏ giọt ra phía trước của mũi rất có thể vì chảy máu mũi trước không thực sự đáng lo ngại), cần để người mắc bệnh ngồi hướng về phía trước sau đó dùng ngón cái và ngón trỏ bóp chặt hai bên mũi trong khoảng 10 – 15 phút. Bình thường lúc này máu đã dừng chảy. Cho dù vậy, nếu như chưa khỏi, bạn giữ thêm chừng 5 phút.

Sau khoảng 20 phút mà máu vẫn không dừng chảy thậm chí còn nhiều hơn bạn luôn nhớ phải đẩy máu ra phía ngoài miệng, tuyệt đối không được nuốt để tránh khả năng bụng bị chướng và tích tụ chất độc do máu phân hủy).

Cách trị bệnh chảy máu cam theo dân gian


Trên đây là cách trị bệnh chảy máu cam giải quyết tình trạng chảy máu cam đơn thuần, máu không chảy nhiều và cũng không kéo dài. Nếu hiện trạng có diễn biến nghiêm trọng hơn hay thường xuyên chảy máu cam thì cần phải sử dụng một vài mẹo dưới đây:

Cách trị bệnh chảy máu cam
Cách trị bệnh chảy máu cam

Phương pháp 1: Sử dụng lá nhọ nồi hay là lá chuối non giã nát rồi nhét vào hốc mũi chảy máu sẽ giúp cầm máu tức thì

Phương pháp 2: Dùng cho những bệnh nhân bị chảy máu cam liên tục và thường xuyên tái phát

– Bài 1: lấy 1 củ gừng tươi đem gọt nhọn rồi nướng qua sau đó đặt vào lỗ mũi.

– Bài 2: Dùng 1 ít sơn chi tử (hay còn gọi quả dành dành) hay là tông lu bì (bẹ móc) đốt cháy, tán thành bột mịn mang rắc vào mũi

– Bài 3: Thanh tương tử (hay được biết đến với tên gọi là hạt mào gà trắng) sắc đặc rồi nhỏ vào bên trong mũi cũng có công dụng cầm máu.

– Bài 4: Có thể dùng ít tỏi và hồng đơn giã nhừ đem trộn đều lên. Nếu mà chảy máu ở mũi trái thì nên đắp hỗn hợp vào lòng bàn tay phải còn xuất huyết mũi phải thì đắp vào lòng bàn tay trái..

Chú ý: Trên đây là các cách cầm máu cam ngay tại nhà đảm bảo hiệu quả tức thời. Bởi thế, bạn hoàn toàn yên tâm thực hiện. nhưng nếu như tình trạng trên không thuyên giảm, cần hỏi ý kiến chuyên gia tai mũi họng vì nó có thể là dấu hiệu của bệnh lý nguy hiểm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả