Viêm xoang khó thở cần tránh cà phê

Nhâm nhi một ly cafe mỗi sáng là một thói quen cũng như thú vui với rất nhiều người. Cùng với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng bởi vậy không khó hiểu khi nhiều người yêu thích loại đồ uống này đến thế. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, Nhất là những đối tượng bị bệnh viêm xoang khó thở

Xem thêm:

Hạn chế cà phê nếu bạn đang bị viêm xoang khó thở


Sở dĩ cà phê là một trong nhiều yếu tố gây hại cho người mắc bệnh viêm xoang bởi vì trong chúng có chứa thành thành caffein - là nguyên nhân gây ra tình trạng ợ nóng. Trường hợp mắc phải bệnh lý viêm xoang, những hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại phát sinh thêm tình trạng ợ nóng khiến cho luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm tình trạng viêm xoang khó thở càng trở nên nguy hiểm hơn và người mắc bệnh cũng phải chịu nhiều đau đớn hơn.

Viêm xoang khó thở cần tránh cà phê
Viêm xoang khó thở cần tránh cà phê


Một số món thức uống khác ví dụ như nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... và những thức uống có gas đều được liệt vào danh sách những thực phẩm cần kiêng với người bệnh viêm xoang. Uống các loại nước này làm bạn hay bị ợ hơi hơn khiến cho màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương đồng thời vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi đó mà phát triển.


Hạn chế viêm xoang khó thở tái phát cần phải làm gì?


Để chiến thắng những vi khuẩn xâm nhập cơ thể buộc phải có khả năng đề kháng tốt do đó cần sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, khoáng chất và chất oxy hóa cao như là những loại quả thuộc họ bưởi, một số loại cá và rau củ quả.

Ngoài ra, việc luyện tập một số thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng các chất kích thích và bỏ ngay một vài thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… góp phần đẩy lùi nguy cơ bị mắc căn bệnh viêm xoang.

Nên giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, cần sử dụng khẩu trang khi ra đường. Viêm xoang bởi môi trường ô nhiễm là thường gặp nhất vì vậy người bệnh hãy chú ý.

Ngày nay đã có rất nhiều câu hỏi đặt ra như hội chứng viêm xoang như thế nào? có chữa được không? Vì có rất nhiều người mắc bệnh tuy điều trị rất lâu rồi nhưng vẫn không hề thấy chuyển biến. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở khám tai mũi họng uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả