Cần phải làm gì để hết chảy máu cam?

Chảy máu cam làm cho bệnh nhân vô cùng hoảng hốt và lo lắng, nhiều khi lúng túng không biết cần phải làm gì cho đúng. Các bác sĩ điều trị tai mũi họng sẽ giúp các bạn biết phương pháp hết chảy máu cam tốt nếu như gặp phải tình trạng này.

Xem thêm:


Cần phải làm những gì trong trường hợp bị chảy máu cam?

Nếu mà bị chảy máu cam người bị bệnh phải thực hiện những điều sau để có thể đảm bảo ngăn chặn được các tác hại, sơ xuất không đáng có mà bạn có khả năng sẽ mắc phải lúc không có các hiểu biết về phác đồ xử lý đúng đắn.

Cần phải làm gì để hết chảy máu cam?
Cần phải làm gì để hết chảy máu cam?

1, Bình tĩnh và xử lý chảy máu cam

Sau khi phát hiện bị chảy máu cam người bệnh phải thật bình tĩnh, người thân phải trấn an tinh thần cho họ để không còn hoảng hốt. Sau đó thực hiện các bước cầm máu dựa trên nguyên tắc: ngồi hơi nghiêng về phía trước, giữ cánh mũi và hạn chế vận động mạnh để có thể cầm máu hoặc có thể chườm đá lạnh vào cánh mũi cũng mang tới hiệu quả.

2, Nghỉ ngơi

Sau khi cầm được máu thành công cần phải để bệnh nhân nghỉ ngơi, nằm nghiêng sang bên, kê cao gối, tránh để đầu thấp hơn tim.

3, Tránh vận động mạnh

Không vận động, mang vác nặng sau khi mới cầm máu, đặc biệt không nên cúi thấp đầu xuống thấp hơn tim để hạn chế biểu hiện chảy máu trở lại. Gặp bác sĩ nếu thấy cần thiết

4, Đến gặp bác sĩ điều trị tai mũi họng

Trong trường hợp chảy máu mũi thông thường và cầm được máu ngay lập tức thì chỉ cần phải nghỉ ngơi sau cầm máu. Tuy nhiên, hiện trạng chảy máu nhiều, người mệt mỏi kèm những dấu hiệu đau đầu, hoa mắt chóng mặt, choáng, ngất xỉu phải đem người mắc bệnh tới trung tâm y tế chuyên khoa để được thăm khám, tìm ra lý do và xử lý bệnh lý ngay.
Làm tốt những bước trên để giúp bạn xử lý tốt tình trạng chảy máu cam hiệu quả. Không nên chủ quan với dấu hiệu chảy máu cam bởi vì nó có thể là dấu hiệu của một số bệnh nghiêm trọng ảnh hưởng rất lớn tới sinh mạng của bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Bệnh viêm xoang mũi nhớ ngay những loại trà này

Viêm xoang khó thở cần tránh cà phê