Cách chữa ù tai lúc đi máy bay

Cũng chính vì không biết cách chữa ù tai lúc đi máy bay cho nên mỗi lần đi xa lại là một nỗi sợ đối với rất nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Giải Phóng mách bạn một số liệu pháp điều trị ù tai nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả có thể giúp bạn trong lúc này. 

Xem thêm: Tổng quan chung về bệnh nấm ống tai

 ✤ Nguyên nhân làm bạn bị ù tai lúc đi máy bay


Những công trình nghiên cứu khoa học cho thấy, khi lên cao khoảng 10km, áp suất bị giảm sẽ làm tai có cảm giác đau và có tiếng ù ù bên trong tai. Không ít người trong lần đầu đi máy bay còn có cả cảm giác đau đầu ù tai rõ rệt rất khó chịu.

Lý do dẫn đến triệu chứng này là bởi vòi nhĩ bị ép, gây mất cân bằng áp suất lên màng nhĩ và làm cho nó không thể rung như bình thường ở trong điều kiện này nữa. Điều này làm hình thành cảm giác ù tai, một số âm thanh cảm nhận được bị thay đổi.

Khu vực tai giữa là một túi khí, khi áp suất giảm, túi khí này bị ảnh hưởng dẫn tới hiện tượng ù tai.

Muốn thoát khỏi tình trạng ù tai lúc đi máy bay bạn cần phải tạo ra được một áp lực đối kháng, làm cân bằng với áp suất phía bên trong tai. Một số biện pháp dưới đây có khả năng làm được việc đó.

Cách chữa ù tai lúc đi máy bay
Cách chữa ù tai lúc đi máy bay


 ✤ Cách chữa ù tai lúc đi máy bay hiệu quả


Các bạn hãy ghi chú lại các biện pháp sau đây để bạn luôn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay mỗi khi đi xa. Ù tai lúc đi máy bay sẽ không còn là nỗi sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt

Có lẽ đây là cách đơn giản nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt giúp khởi động lại các cơ vòi nhĩ, có khả năng thông tắc vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng sức ép ở trong tai. Hãy thử thực hiện biện pháp này, nó sẽ thể hiện tác dụng trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị tắc bởi sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su mang lại cho các bạn nhiều công dụng hơn so với mẹo trên. Bởi không chỉ kích thích phản ứng tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn khiến bạn tỉnh táo hơn trong cả chặng đường bay.

3, Cân bằng áp suất trong tai

Nếu bạn cảm thấy ù tai nặng đầu lúc đang ở trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít đầy không khí  vào miệng sau đó ngậm chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, đến khi bạn có thể nghe thấy tiếng tách là được. Việc này làm thông khí vòi nhĩ, chống lại tình trạng ù tai.

4, Sử dụng các thuốc nhỏ mũi

Dùng thuốc nhỏ mũi để làm thông mũi trước khi lên máy bay cũng là một cách hiệu quả giảm thiểu, phòng tránh hiện tượng ù tai có thể xảy ra. Đặc biệt, bệnh nhân đang bị viêm mũi dị ứng hoặc là viêm mũi mãn tính cũng cần uống thuốc, nhỏ mũi trước lúc khởi hành khoảng 30 phút để hạn chế khả năng ù tai.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả