Tổng quan chung về bệnh nấm ống tai

Bệnh nấm ống tai là một trong các biểu hiện viêm tai ngoài điển hình và đã trở thành ám ảnh với rất nhiều người. Trong một số trường hợp, biểu hiện bệnh nấm ống tai có vẻ rất đáng sợ và khiến nhiều người lo lắng.

Triệu chứng chứng bệnh nấm ống tai


Dấu hiệu dễ nhận biết nhất của bệnh nấm ống tai đó chính là cảm giác ngứa tai. Biểu hiện này càng ngày càng tăng và rõ ràng hơn.

Sau 1 – 2 ngày, hình thành cảm giác đau tai, mức độ đau tăng lên mỗi khi nhai nuốt. Người mắc bệnh có thể bị nặng đầu, đau nhức ống tai, đau vành tai trái, vành tai phải đồng thời bị mệt mỏi, suy nhược

Chức năng cảm thụ âm thanh bị giảm rõ rệt , nghe không rõ, có triệu chứng bị ù tai

Một số trường hợp phía trong tai xuất hiện các mảng trắng dầy lên hoặc bị chảy mủ trong tai, có dịch màu vàng hoặc trắng chảy ra ngoài cửa tai.

Tổng quan chung về bệnh nấm ống tai
Tổng quan chung về bệnh nấm ống tai

Nguyên nhân làm cho bạn mắc phải chứng bệnh nấm ống tai


- Chứng bệnh nấm ống tai thường hay gặp phải ở những người có thói quen làm vệ sinh tai ở một số nơi công cộng như cắt tóc gội đầu mà không vệ sinh dụng cụ. Những người bị nước vào tai mà không lau khô kịp thời cũng có nguy cơ bị bệnh nấm ống tai.

- Các nghiên cứu chỉ ra rằng, trong mùa hè nắng nóng sẽ có nguy cơ cao hơn bị căn bệnh nấm ống tai do môi trường nóng ẩm là điều kiện thuận lợi để những nguyên nhân gây bệnh, mầm nấm phát triển nhanh chóng.

- Dùng chung những dụng cụ vệ sinh tai không được sát khuẩn khiến mầm bệnh lan rộng nhanh chóng từ người này sang người khác gây nấm ống tai.

- Những trường hợp phụ nữ bị nấm âm đạo không được điều trị triệt để cũng có thể phát sinh bị nấm tai.

Làm gì nếu mắc phải căn bệnh nấm ống tai


Bệnh nấm ống tai dễ dàng nhận biết nhưng cũng dễ có nguy cơ lây lan, trở nên nặng nề và nguy hiểm hơn nếu không có phương pháp xử lý đúng và kịp thời. Tuyệt đối không tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà mà ngay khi nhận thấy những dấu hiệu đầu tiên của bệnh, bạn nên tới các trung tâm tai mũi họng để được thăm khám và có biện pháp điều trị thích hợp nhất.

Đồng thời, nếu như có dấu hiệu mắc phải bệnh nấm ống tai tuyệt đối không được sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người khác để tránh nguy cơ lây lan.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả