Bấm huyệt chữa trị bệnh điếc tai có hiệu quả không?

Bấm huyệt trị bệnh điếc tai rất có thể khỏi hoàn toàn được không là vấn đề nhiều người bị bệnh thắc mắc muốn được chuyên gia phòng khám Đông Phương giải đáp. Trong thời gian gần đây, phương pháp bấm huyệt chữa trị điếc tai đang được lan truyền và thu hút được không ít sự quan tâm của bệnh nhân.

Xem thêm:

Yếu tố làm hình thành biểu hiện điếc tai

Bệnh lý điếc tai có khả năng do vài lý do dẫn tới. Bên dưới đây là một vài nhân tố điển hình khiến bạn bị mắc điếc tai:

1, Bởi vì sự tấn công của siêu vi trùng

Lúc bị nhiễm siêu vi trùng dẫn đến chứng quai bị, cúm, sởi hoặc là viêm nhiễm cấu trúc tai và màng nhĩ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của tai. Trường hợp biểu hiện trở nên nghiêm trọng rất có thể người bị bệnh sẽ bị mất khả năng nghe hoàn toàn.

2, Phù nề và tắc nghẽn mạch máu

Đây là yếu tố hay gặp làm phát sinh trạng thái điếc đột ngột. Hiện tượng phù nề hoặc tắc nghẽn mạch máu cản trở việc vận chuyển oxy tới cung cấp cho những tế bào thần kinh tai. Thiếu oxy trong một thời gian ngắn cũng khiến cho các tế bào thần kinh hoạt động kém hay không thể hoạt động được nữa và gây nên biểu hiện điếc.

3, Mắc điếc vì bị dị ứng với thuốc

Các người có cơ địa dị ứng thuốc hay phạm phải sai lầm lúc sử dụng thuốc làm phát sinh các tác dụng không mong muốn. Một trong những hệ lụy mà bạn có khả năng bị mắc phải đó chính là mắc điếc.

4, Bị tác động lực từ bên ngoài

Những lực ảnh hưởng mạnh mẽ từ bên ngoài như tiếng ồn, bị mắc đánh, mắc ngã… rất có thể tác động tới tai và ảnh hưởng tới khả năng nghe. Gần như tất cả những khi điếc đều có liên quan tới lý do này.

5, Ảnh hưởng của tâm lý

Những cú sốc tâm lý quá lớn hoặc bị stress, căng thẳng thần kinh kéo dài cũng có khả năng sẽ làm bạn mắc phải điếc. Các nguyên nhân này làm cho tác động đến hoạt động của những dây thần kinh thính giác và làm cho bạn không thể cảm nhận được âm thanh một cách bình thường. Dấu hiệu thường thấy của nó là ù tai và nhiều lúc là điếc.

Bấm huyệt chữa trị bệnh điếc tai có hiệu quả không?
Bấm huyệt chữa trị bệnh điếc tai có hiệu quả không?

Thực hư công dụng bấm huyệt trị điếc tai

Bấm huyệt chữa điếc tai là một trong các phác đồ để điều trị điếc trong đông y. Những bác sĩ điều trị phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ: Trong 365 huyệt đạo của có khả năng sẽ người có 4 huyệt đạo chi phối khả năng cảm nhận âm thanh.

Đây là 2 cặp huyệt đạo đối xứng nhau nằm ở sâu bên trong ống tai. Có nhiều khi bị mắc điếc bởi lẽ các huyệt đạo này ngừng hoạt động thì rất có thể sử dụng liệu pháp chua diec tai bang bam huyet để khôi phục thính lực cho người bị bệnh.

Các huyệt đạo này nằm sâu bên trong ống tai chính vì vậy không thể sử dụng tay bấm hay day huyệt như với các huyệt đạo khác. Để rất có thể thực hiện bấm huyệt chữa điếc tai, bạn cần phải vỗ mạnh vào hai tai để kích hoạt nó hoạt động trở lại. Điều quan trọng nên chú ý đó là vỗ mạnh vào hai tai với cùng một nhịp. Nếu như sảy ra sai sót dễ làm phát sinh thung mang nhi và hiện trạng điếc càng trở nên nặng nề hơn.

Với benh diec dot ngot, việc bấm huyệt chữa trị điếc tai thực hiện ngay trong 24 giờ sau lúc nhận thấy được dấu hiệu bị mắc điếc tai có khả năng đem tới hiệu quả khá cao. Những thống kê trị liệu bệnh cho thấy, có đến 96% người bị bệnh điếc đột ngột chữa trị sớm bằng bằng cách bấm huyệt chữa trị điếc tai có lại thể nghe bình thường.

Các bác sĩ tai mũi họng cho biết, với bất cứ liệu pháp chữa hội chứng điếc tai nào cũng buộc phải thực hiện sớm. Càng để lâu, thờ ơ hay kéo dài càng làm chứng bệnh khó trị khỏi hơn.

Lời khuyên: Phương pháp bấm huyệt chữa trị điếc tai chỉ mang lại hiệu quả với một số trường hợp. Để có được biện pháp thích hợp cho mình bạn cần phải đến địa chỉ khám tai mũi họng uy tín nhất hà nội cũng như không nên tự điều trị điếc tại nhà để ngăn chặn những hậu quả không đáng có.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả