Chữa bệnh nấm da đầu với thảo dược thiên nhiên

Nấm da đầu là một tình trạng bệnh viêm nhiễm chân tóc do vi nấm gây nên. Ngứa ngáy, khó chịu trên da đầu là cảm giác đầu tiên của người mắc bệnh. Đến lúc vi nấm lan rộng, những triệu chứng này sẽ lan tỏa ra khắp da đầu cùng với biểu hiện bết dính, rụng tóc. Xử lý vấn đề này bằng một số cách đơn giản sau

Sạch nấm bằng bồ kết

Bồ kết là một loại quả làm đẹp đã được người Việt sử dụng từ xa xưa với công dụng trị gàu, mượt tóc, giảm gãy rụng. Ngày nay, bồ kết được biết đến với công dụng chống viêm, trị nấm da đầu.

Cách sử dụng: rất đơn giản, các bạn hái vài quả bồ kết tươi sau đấy đem nướng qua lửa cho tới khi có mùi thơm. Dùng bồ kết đã nướng chín cho vào nồi cùng với 3 lít nước, đun đến khi sôi, đợi nước nguội bớt rồi lấy gội đầu. Thực hiện 1 lần/ ngày, trong khoảng 3-4 tuần tình trạng nấm da đầu sẽ được trị triệt để.

Xem thêm:

Tiễn nấm với chanh tươi

Chanh có tính sát khuẩn rất tốt nhờ hàm lượng acid tự nhiên dồi dào. Đây là loại thực phẩm hoàn hảo giúp cải thiện sức đề kháng cho da khỏi vi nấm và những tác nhân gây bệnh đến từ môi trường ngoài.

Chữa bệnh nấm da đầu với thảo dược thiên nhiên
Chữa bệnh nấm da đầu với thảo dược thiên nhiên


Cách sử dụng: cắt đôi quả chanh vắt lấy nước hòa cùng với vài hạt muối biển. Sau khi đã gội sạch tóc, bạn thoa phần nước cốt này lên chân tóc ở khu vực da đầu bị bệnh, ủ khoảng 15 phút sau đó gội sạch tóc với nước ấm. Mỗi tuần 3-4 lần áp dụng công thức này. Trong trường hợp thấy da đầu xót quá, các bạn hãy pha loãng nước cốt chanh vào 1 chậu nước nhỏ rồi sử dụng nước này để gội đầu cũng được.

Chữa bệnh nấm da đầu bằng cỏ mần trầu

Dân gian còn gọi đây là cây cỏ gấu, là một vị thuốc được sử dụng phổ biến trong dân gian có tác dụng trị các bệnh như ho, cao huyết áp, mụn nhọt, các bệnh về đường tiết niệu. Để mang đến hiệu quả chữa bệnh nấm da đầu hiệu quả nhất, Đông y đã dùng phối hợp cỏ mần trầu cùng một số thảo dược khác.

Cách thực hiện: cỏ mần trầu, hoa ngũ sắc (mỗi thứ 1 nắm); 3-5 trái bồ kết đã được nướng chín, bỏ hạt. Cho những nguyên liệu trên vào nồi, thêm 2 lít nước và đun đến lúc sôi. Dùng nước này để gội đầu mỗi ngày.

Lời khuyên phong kham chuyen khoa da lieu tai ha noi cho bạn: ngay khi phát hiện nấm da đầu cần tiến hành chữa trị sớm, triệt để. Cần luôn luôn giữ vệ sinh thân thể, chú ý giữ cơ thể luôn thông thoáng, ráo mồ hồi, làm sạch tóc thường xuyên để vi nấm không có cơ hội phát triển. Đồng thời, hạn chế sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn, nón.. Với người bệnh bị nấm da đầu.

Hãy đến phòng khám da liễu ngay từ khi nhận thấy các biểu hiện sơ khai của chứng bệnh nấm da đầu. Điều trị bệnh sớm để hạn chế nấm da đầu lan rộng. Truy cập website khoadalieu.vn hoặc gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp thắc mắc liên quan đến bệnh nấm da nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả