3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả

Tình trạng rụng tóc làm cho các bạn lo sợ phải đối diện trước nguy cơ bị hói, mất thẩm mỹ, giảm chất lượng cuộc sống. Nếu biểu hiện rụng tóc còn chưa trở nên nghiêm trọng, hãy thực hiện một số cách đơn giản sau đây để cải thiện tình trạng của mình nhé.

Xem thêm:

Phương pháp chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa

Dầu dừa vẫn được xem là nguyên liệu rất quen thuộc với các chị em trong việc làm đẹp từ dưỡng da, dưỡng môi, dài mi và cả lông mày. Dưỡng tóc bằng dầu dừa cũng là một phương pháp thông dụng được các bạn nữ ưa chuộng để chữa rụng tóc.

Những chất dinh dưỡng có ở trong dầu dừa như là canxi, magiê, beta-carotene, vitamin E, D, A, K dễ dàng hấp thụ, đặc biệt là hàm lượng Vitamin E cao trong dầu dừa sẽ có thể giúp khôi phục mái tóc bị khô xơ, nuôi dưỡng và kích thích tóc mọc nhanh hơn và hạn chế dấu hiệu tóc gãy rụng.

Phương pháp chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa
Phương pháp chữa rụng tóc tại nhà chỉ với dầu dừa


Cách trị rụng tóc bằng dầu dừa

Cách 2 (thích hợp với nàng có da đầu nhờn): Gội đầu sau đó chờ tóc khô tầm 80%, cho dầu vào chai xịt sau đó xịt từ thân đến ngọn tóc đồng thười kết hợp massage để cho dầu có thể bao phủ đều.

Với cả hai cách trên, các bạn có thể ủ tóc qua đêm để cho tinh chất thẩm thấu sâu và nuôi dưỡng tóc trong khi đang ngủ. Đừng quên gội sạch tóc với nước mát vào sáng hôm sau nếu như không muốn mái tóc trông như bết dầu.

Phương pháp làm giảm tóc rụng với trứng gà dễ ợt

Thông thường, rất nhiều người nghĩ rằng trứng gà chỉ có thể dùng để làm đẹp da. Tuy nhiên, nó còn là nguồn nguyên liệu tuyệt vời có hiệu quả giảm thiểu rụng tóc. Đặc biệt đối với những ai có tóc xơ và yếu. Các bạn có thể làm theo các phương pháp đơn giản dưới đây nhé!

1. Sử dụng trứng gà kết hợp với dầu oliu

Trứng gà và dầu ô liu nếu kết hợp với nhau sẽ trở thành 1 dung dịch trị tóc rụng đồng thời giúp tóc mượt trông thấy. Dùng nguyên liệu dễ tìm và cách làm đơn giản. Đây chính là một liệu pháp giúp trị tóc rụng rất tốt mà không ít chị em truy lùng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 quả trứng gà, dầu oliu 1 muỗng đủ dùng, dấm táo

Cách làm: trứng gà bỏ ra bát. Cho thêm vào bát một muỗng dấm táo và một muỗng dầu oliu đã chuẩn bị sẵn. Khuấy tan tạo thành một hỗn hợp sền sệt. Sau khi đã gội đầu xong bạn lấy hỗn hợp này thoa đều lên chân tóc và cả ngọn tóc để làm giảm rụng tóc và làm mềm mượt tóc. Ủ như vậy khoảng 30 phút sau đấy gội sạch lại với nước. Với cách này bạn cần phải kiên trì trong một thời gian dài và thực hiện khoảng 2 lần/ tuần là đủ.

2. Mặt nạ làm giảm rụng tóc từ trứng gà và mật ong

Mật ong và trứng gà đều là những nguyên liệu dễ kiếm hàng ngày. Bởi vậy, đây là cách làm vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần bỏ ra một chút thời gian mỗi ngày là đã làm được một loại mặt nạ trị rụng tóc rất hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1 quả trứng gà, mật ong 2-3 muỗng cà phê, chụp đầu

Cách thực hiện: Trứng gà tách lấy lòng đỏ, trộn cùng 2, 3 muỗng mật ong nguyên chất sau đó khuấy đều. Tiếp theo gội đầu sạch và lấy hỗn hợp này bôi đều lên cả chân tóc và ngọn tóc. Lấy khăn hay đồ chụp đầu ủ tóc trong khoảng 30 phút. Sau đó làm sạch tóc lại bằng nước. Phương pháp này có thể giúp cho tóc của bạn giảm hẳn rụng và chắc khỏe hơn.

Phương pháp giảm rụng tóc bằng tỏi hiệu quả

Sử dụng tỏi chữa trị rụng tóc là một trong các biện pháp chữa rụng tóc nhiều người thực hiện đặc biệt hữu ích với các đối tượng tóc rụng thành từng mảng.

1, Nghiền nhỏ tỏi trị rụng tóc

Phương pháp thực hiện bài thuốc trị rụng tóc từng mảng với tỏi tương đối dễ, các bạn chỉ cần dùng tỏi đã bóc vỏ, nghiền nhuyễn. Sau khi làm sạch tóc và da đầu, lấy tỏi đã nghiền đắp lên vùng tóc rụng. Bạn cũng có thể dùng nước ép tỏi để thoa lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng từ 5 – 10 phút sau đó gội sạch lại tóc với nước ấm với dầu gội đầu.

Tỏi có khả năng diệt khuẩn, bổ sung chất dinh dưỡng cho nang tóc để tóc mau chóng mọc trở lại. Hãy thực hiện kiên trì thường xuyên và đều đặn liên tục trong 10 ngày sau đó nghỉ 10 ngày rồi thực hiện tiếp đợt 2 để có hiệu quả cao nhất nhé!

2. Bí quyết chữa tóc rụng với tỏi và mật ong

Mật ong được biết đến như một nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho các chị em, cùng với khả năng dưỡng ẩm và kích thích tóc mọc trở lại. Mật ong kết hợp với tỏi sẽ mang lại hiệu quả điều trị rụng tóc rất tốt đấy.

Các bạn hãy lấy tỏi bỏ vỏ và nghiền nát, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ nuôi dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để các dưỡng chất dễ dàng ngấm vào nang tóc sau đó gội sạch lại bằng nước ấm.

Cách này có thể giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm tình trạng tóc xơ và khô rất tốt. Thực hiện 3 – 4 lần mỗi tuần để xua tan nỗi lo tóc rụng và khô nhé.

Dù vậy, các phương pháp trên chỉ có thể hạn chế phần nào biểu hiện bị rụng tóc, rất khó có thể chữa rụng tóc đến từ nguyên nhân bệnh lý. Vì vậy, khi đã áp dụng các cách kể trên mà không đem đến kết quả như mong muốn, bạn hãy tới phòng khám da liễu ở hà nội để được thăm khám và có phác đồ điều trị tốt hơn. Gọi đến số 0988.111.497 khi có bất kỳ thắc mắc gì liên quan tới rụng tóc hay bệnh da liễu khác, các bác sĩ phòng khám đa khoa Đông Phương luôn sẵn sàng chia sẻ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?