Một số thực phẩm không nên dùng cho những ai bị viêm da cơ địa

Thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi ngày ảnh hưởng lớn tới người có cơ địa mẫn cảm, nỗi ám ảnh của những bệnh nhân bị mắc phải viêm da cơ địa đấy là bệnh hay tái phát nhiều lần. Nếu muốn phòng tránh bệnh hiệu quả các bạn cần phải quan tâm tới các loại thực phẩm kiêng dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa sau.

Xem thêm:
- nấm da đầu
- chữa mụn cóc
- trị rụng tóc sau sinh

Các loại thực phẩm không nên dùng cho bệnh nhân viêm da cơ địa

1 – Thịt bò

Là một trong những món ăn ưa thích của người Việt, tuy nhiên lại là khắc tinh với bệnh nhân bị viêm da cơ địa. Thịt bò chứa nhiều đạm và chất sắt vì thế mà được rất nhiều người ưu ái dùng làm thực phẩm thường ngày cho trẻ, tuy nhiên nếu như bé bị mắc căn bệnh này thì mẹ hãy dừng lại ngay.

2 – Các loại hải sản

Chỉ cần nghĩ đến hương vị thơm ngon của các loại nghêu, sò, ốc hến.. Khi được xào, hấp, hầm theo nhiều cách khác nhau cũng làm chúng ta khó có thể cưỡng lại. Mặc dù có chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho cơ thể tuy nhiên lượng chất histamin tự do tồn tại ngay cả khi đã chế biến kỹ sẽ làm cho cơ địa của ai nhạy cảm bị ngứa ngáy, sần, phát ban đỏ.. Ngay khi dùng.

3 – Dưa muối

Các loại rau củ muối chua có vị chua, lạ miệng nên dễ kích thích vị giác cho người dùng. Nhưng khi không tự muối dưa mà dùng những loại dưa muối sẵn thì đây có thể là ổ vi khuẩn gây bệnh cho da của người nhạy cảm, không những thế việc sử dụng thực phẩm muối thường xuyên cũng khiến tác động không tốt đến chức năng đào thải của thận dẫn đến hình thành sỏi bên trong thận.

Trứng gà không nên dùng cho những ai bị viêm da cơ địa
Trứng gà không nên dùng cho những ai bị viêm da cơ địa

4 – Trứng gà, thịt gà

Những người bị bệnh viêm da cơ địa khi sử dụng 2 loại thực phẩm này có thể sẽ làm cơ thể bị ngứa dữ dội, nổi mụn nước, phát ban đỏ khắp người. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với 2 loại thực phẩm này, bởi vậy nếu muốn sử dụng các bạn có thể thử ăn một ít, nếu như cơ thể không xuất hiện phản ứng gì thì có thể ăn được.

Ngoài những thực phẩm kể trên thì các bạn cũng cần hạn chế tiêu thụ thực phẩm nhiều dầu mỡ, thức ăn cay nóng, nấm kim châm, sữa… cho dù không phải bất kỳ ai bị bệnh viêm da cơ địa cũng có phản ứng với những thực phẩm này, nhưng tốt nhất là hãy phòng tránh để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

∴ Người bị viêm da cơ địa nên dùng những thực phẩm dưới đây:

- Rau, củ, quả tươi: gồm có những loại giàu vitamin C, E, A, K, D.. Sẽ hỗ trợ khôi phục lớp tế bào sừng trên da, cải thiện tình trạng bệnh.

- Thực phẩm giàu protein: thường có trong thịt heo, cá, nấm… với tác dụng làm bền vững các mô liên kết ở dưới da, giảm thiểu thương tổn bởi viêm da cơ địa gây nên.

- Ngũ cốc: có trong bột mỳ, khoai, ngô, lúa mạch… bổ sung lượng tinh bột cần thiết sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng bệnh lý hiện tại.

Nếu không may bị viêm da cơ địa và có phản ứng với các loại thực phẩm kể trên, hãy nhanh chóng đến khoa da liễu để được những hỗ trợ y khoa kịp thời và phù hợp nhất. Mọi thắc mắc có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được giải đáp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả