Điều trị viêm da dị ứng nhanh chóng đơn giản

Viêm da dị ứng là một trong các căn bệnh mạn tính nhiều người bệnh mắc phải. Nó làm người bệnh ái ngại bởi khi hình thành bệnh thường có kèm theo những biểu hiện vô cùng khó chịu ví dụ như nổi mẩn đỏ gây ngứa ngáy, nặng thì trong mụn có mủ và chứng bệnh lây lan rộng ra các khu vực khác. Có nhiều nguyên nhân làm bạn bị mắc phải viêm da dị ứng như hóa chất, thời tiết, thức ăn… Để chữa chứng bệnh viêm da dị ứng thì đầu tiên bạn phải loại bỏ được nguyên nhân gây bệnh, đồng thời dùng thêm những loại thuốc tây khi cần thiết. Bài viết sau đây sẽ cho các bạn cách nhìn rõ nhất về căn bệnh này.

Xem thêm:



Những lý do dẫn tới bệnh viêm da dị ứng


Bệnh viêm da dị ứng được gây ra vì nhiều những tác nhân khác nhau mà bạn rất khó để xác định được mình bị bệnh do đâu. Tuy nhiên, các yếu tố dưới đây được xem là những nguyên nhân gây bệnh phổ biến nhất:

Do tiếp xúc trực tiếp với hóa chất độc hại: các loại hóa chất công nghiệp, nước tẩy rửa, thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm tóc… rất dễ khiến bạn bị dị ứng. Vì vậy hãy chú ý dùng các cách an toàn nếu phải tiếp xúc với những chất này.

Dị ứng với thời tiết là nguyên nhân gây cảm giác ngứa ngáy dị ứng mà nhiều người bị mắc phải do môi trường thay đổi đột ngột làm cho cơ thể của họ không kịp thích nghi.

Do thực phẩm: Cũng có nhiều người có cơ địa dị ứng với những loại thực phẩm như tôm, cua, thịt đỏ, phô mai… hãy lưu ý tránh ăn các loại thức ăn này.

Những lý do dẫn tới bệnh viêm da dị ứng
Những lý do dẫn tới bệnh viêm da dị ứng


Những triệu chứng của chứng bệnh viêm da dị ứng


Căn bệnh viêm da dị ứng có những triệu chứng nhận biết rất rõ ràng, cụ thể như:

– Ngứa ngáy khó chịu khiến họ không thể ngừng gãi

– Kèm theo tình trạng ngứa thì trên da cũng xuất hiện các vùng ban đỏ có nhiều mẩn đỏ gây đau nhức khó chịu.

Tùy vào diện tích khu vực da tiếp xúc với các nhân tố gây bệnh mà mức độ của bệnh viêm da dị ứng cũng khác nhau. Vì vậy mỗi khi bị mắc phải chứng bệnh này thì các bạn nên chú ý mình vừa mới tiếp xúc với những nguyên nhân gây bệnh nào để có cách phòng tránh bệnh nhé.

Biện pháp chữa trị bệnh viêm da dị ứng


Để việc chữa chứng bệnh viêm da dị ứng có được hiệu quả nhanh chóng thì bệnh nhân cần phải xác định và loại bỏ được yếu tố gây bệnh cho chính mình

nếu như bạn bị dị ứng thời tiết, nhất là những lúc thời tiết hanh khô thì việc bạn cần phải làm là giữ ẩm cho da, không nên tắm nước nóng và tránh sử dụng những chất tẩy rửa mạnh dễ lầm da bị tái phát viêm ngứa.

Luôn giữ nhà cửa sạch sẽ để hạn chế bụi bẩn trong nhà, tránh xa phấn hoa, thú nuôi trong nhà bởi vì chúng có thể làm bạn bị dị ứng

Uống nhiều nước, tăng cường ăn trái cây để bổ sung vitamin cho cơ thể. Không nên sử dụng những chất kích thích và những đồ cay nóng bởi chúng làm cho bệnh này dễ bị tái phát.

Để nhanh chóng chấm dứt các cơn ngứa ngáy khó chịu và phòng tránh một số biến chứng nguy hiểm xảy ra thì bạn cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và hướng dẫn sử dụng thuốc thích hợp nhất. Tùy thuộc mức độ bệnh mà người bệnh có thể được hướng dẫn dùng những loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc kháng viêm, thuốc chống nhiễm khuẩn, thuốc kháng histamine… Các loại thuốc chứa corticoid ít khi được sử dụng để trị bệnh vì nó gây ra nhiều tác dụng phụ nguy hiểm.

Việc điều trị bệnh viêm da dị ứng nếu không kịp thời và đúng cách sẽ khiến làn da của bạn bị viêm nhiễm và để lại sẹo. Bởi vì vậy các bạn không nên xem nhẹ căn bệnh này mà hãy bảo vệ sức khỏe của mình bằng cách phòng tránh cũng như điều trị bệnh càng sớm càng tốt. Đến da liễu đông phương hà nội để kiểm tra sớm và có phương pháp điều trị tốt nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả