Cần làm những gì khi bé bị sốt viêm họng liên tục?

Hiện tượng trẻ sốt viêm họng thường không mấy lo ngại vì đấy là dấu hiệu thông thường của căn bệnh này. Nhưng nếu như nó kéo dài thì các bạn cần phải suy xét lại từ đầu và buộc phải có các phương pháp cụ thể nhằm ngăn chặn tình trạng này khiến con trẻ khó chịu.

Xem thêm:

Phải làm sao nếu trẻ sốt viêm họng liên tục?

Phải làm sao nếu trẻ sốt viêm họng liên tục?
Phải làm sao nếu trẻ sốt viêm họng liên tục?


Hiện tượng bé sốt viêm họng được coi là triệu chứng bình thường khi bé mắc phải bệnh viêm họng. Viêm họng gây ra bởi virus hoặc vi khuẩn làm hình thành ổ viêm ở thành họng của trẻ. Các ổ viêm này sẽ tấn công trẻ. Trong lúc ấy, cơ thể cũng sẽ cố gắng chống lại, các lympho sẽ hoạt động hết công suất để có thể bảo vệ bé. Việc này đồng nghĩa với việc nhiệt độ của trẻ sẽ tăng lên, có thể lên đến 39 độ hoặc hơn nếu bị viêm họng nghiêm trọng.

Vì vậy, chúng ta mặc nhiên thừa nhận tình trạng này. Nhưng dù sốt nhẹ hay sốt cao thì các bạn cũng cần có biện pháp xử lý tại chỗ ngay, hạn chế trẻ bị những biến chứng đáng ngại.

Phương pháp hạ sốt cho con

– Các mẹ thay quần áo cho con bằng các vật liệu mỏng nhẹ, thoáng khí.

– Giữ nhiệt độ trong phòng vừa phải, để con tránh gió tuy nhiên phải tạo môi trường thoáng mát, dễ chịu.

– Có thể dùng khăn ấm chườm trán, bẹn, gan bàn chân và lau cơ thể bé.

– Ngoài ra, các bạn có thể massage bằng dầu bạc hà để giảm sốt tức thời cho con và giúp trẻ giảm mệt mỏi.

Cách làm như sau: Bạn thêm một vài giọt dầu bạc hà vào nước chườm mát hay có thể massage cho bé bằng tinh dầu bạc hà kết hợp với dầu thực vật khác chẳng hạn như dầu hạnh nhân ở vùng ngực và thái dương của bé. Mẹ có thể hoàn toàn yên tâm vì tinh dầu này còn có tác dụng làm thông mũi cho bé và cải thiện triệu chứng khó chịu ở cơ quan hô hấp.

Việc nên làm ngay sau khi hạ sốt

Cho dù việc hạ sốt có thể làm tại nhà và là biện pháp xử lý kịp thời. Tuy nhiên bạn nên nhớ trẻ sốt viêm họng nghĩa là, biểu hiện này xuất hiện bởi chứng bệnh viêm họng. Vì thế cho nên, ngay sau khi hạ sốt xong, các bạn cần phải đưa  đến phòng khám tai mũi họng hà nội để có thể được bác sĩ chuyên khoa hướng dẫn cách trị bệnh phù hợp nhất. Không nên tự điều trị tại nhà hay không chữa trị viêm họng dứt điểm cho con như thế sẽ dẫn tới vô vàn khó khăn bất lợi cho nhất là những biến chứng luôn rình rập gây hại bất cứ lúc nào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả