Liệu có nên nạo va cho bé không?

Có nên nạo va cho bé không hay nạo va cho bé có nguy hiểm không là vấn đề mà nhiều phụ huynh băn khoăn khi đứng trước những phương pháp chữa trị bệnh viêm va cho bé. Cùng lắng nghe ý kiến của những bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng Hà Nội về vấn đề chữa viêm va ở trẻ tốt nhất.

Xem thêm:

Chứng bệnh viêm va ở trẻ em là gì?

Va là cấu trúc lympho có nhiệm vụ bảo vệ cơ thể nằm ở thành họng, có chức năng ngăn chặn và tiêu diệt các tác nhân gây chứng bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường ăn uống và hít thở. Do đó, nó rất dễ bị tấn công gây tình trạng viêm đối với những ai có chức năng đề kháng không tốt.

Triệu chứng bệnh viêm va xuất hiện rất phổ biến. Thống kê cho thấy ở Việt Nam có tới 30% tổng số trẻ em đã từng bị mắc phải viêm va, trung bình cứ 3 trẻ sẽ có 1 trẻ bị viêm va và chủ yếu phát sinh trong khoảng từ 3 đến 5 tuổi.

Nếu như không có phương pháp chữa viêm va quá phát hiệu quả, có thể tình trạng này sẽ tái phát nhiều lấn khiến bé bị viêm va mạn tính nguy hiểm và khó chữa hơn.

Tre bi viem va phai lam sao


Rất nhiều phụ huynh vẫn còn băn khoăn không biết nên làm gì nếu trẻ bị viêm va và chua viem va cho tre thế nào an toàn, hiệu quả. Ngày nay có nhiều phác đồ trị viêm va cho trẻ nhỏ như chữa viêm va bằng thuốc đông y, dùng các loại thuốc tây chữa viêm va hay phẫu thuật nao va cho tre. Mỗi phác đồ điều trị đều có các ưu và nhược điểm riêng, liệu pháp nạo va được cho là liệu pháp hiệu quả cao và triệt để nhất. Dù vậy không phải bất cứ ai cũng có thể thực hiện cách này. Muốn biết mình nên sử dụng với phương pháp nào nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng để được các bác sĩ điều trị kiểm tra và đưa ra lời khuyên chính xác.

Khi nào nên nạo va ở trẻ em


Các bác sĩ tai mũi họng lưu ý, chỉ nên nạo va cho bé trong một số trường hợp sau đây:

Tre bi viem va man tinh tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe mà những phương pháp nội khoa khác đã không đem lại hiệu quả tích cực.

Viêm va quá phát hay viêm va có mủ nặng dẫn đến tình trạng bít tắc đường thở nhưng không thể điều trị triệt để bằng thuốc.

Viêm va có nguy cơ gây biến chứng viêm họng, viêm xoang làm ảnh hưởng đến khả năng phát triển cơ thể bình thường của trẻ.

Tình trạng viêm va có mủ nghiêm trọng cũng có thể được chỉ định nạo va.


Liệu có nên nạo va cho bé không?
Liệu có nên nạo va cho bé không?


Liệu có nên nạo va cho bé không?


Có rất nhiều người lo rằng không biết có nên nạo va cho trẻ hay không bởi không biết nao va o tre em co anh huong gi đến thể chất, tinh thần và sự phát triển cơ thể sau khi nao va cho tre. Khi bác sĩ đã chỉ định nạo va thì rất có thể đây là phương pháp cuối cùng có khả năng điều trị triệt để chứng bệnh này.

Có nên nạo va cho trẻ hay không, nạo va cho trẻ có nguy hiểm gì không phụ thuộc rất nhiều vào tiến trình của thủ thuật, vào trình độ bác sĩ, các trang thiết bị cũng như kỹ thuật thực hiện. Đây là thủ thuật khá đơn giản đã được nhiều phòng khám chuyên khoa tiếp nhận tiến hành nhưng kết quả đem lại thì không hoàn toàn đồng nhất.

Nạo va cho trẻ ở đâu tốt nhất?


Phòng khám tai mũi họng Đông Phương cùng với sự trang bị đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị cùng kỹ thuật y tế hiện đại, cán bộ y tế chuyên môn cao mang lại chất lượng dịch vụ y tế tốt nhất đáp ứng nhu cầu bệnh nhân.

Với kỹ thuật nạo va cho trẻ, phòng khám chuyên khoa tai mũi họng 497 Quang Trung đã và đang áp dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu với nhiều ưu điểm vượt trội:

- Xâm lấn tối thiểu với vết thương tính bằng micromet

- Nhanh hồi phục, không đau, không chảy máu cũng như không có nguy cơ bất cứ biến chứng nào không mong muốn.

- Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, người bệnh được về nhà ngay, không yêu cầu nằm viện, có thể nhanh chóng ăn uống hoặc nói, sinh hoạt thường ngày.

Để biết rõ hơn có nên nạo va cho trẻ hay không, phụ huynh nên đưa trẻ tới phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín tại Hà Nội để được thăm khám, tiến hành kiểm tra trực tiếp để giúp các bác sĩ điều trị đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.

Để biết thêm thông tin hoặc có thắc mắc liên quan tới có nên nạo va cho trẻ hay không, nên nạo va ở đâu hoặc những ảnh hưởng của nạo va với trẻ các bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để các chuyên gia tai mui hong dong phuong tư vấn nhanh chóng và chính xác nhất.

Chúc bạn sức khỏe!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả