Cách chữa bệnh dị ứng da tốt nhất hiện nay

Da bị dị ứng là hiện trạng mà rất nhiều người gặp phải, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế chứng này tuy khó nhưng chỉ buộc phải bệnh nhân tích cực thực hiện theo cách chữa bệnh dị ứng da và thực hiện những cách chăm sóc, hạn chế cẩn thận để bệnh không tái phát.

Xem thêm:


Cách chữa bệnh dị ứng da như thế nào?


Có 3 cách chữa bệnh dị ứng da cơ bản là:

+ Tự trị liệu hội chứng dị ứng tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch mang nấu lấy nước dùng uống và rửa bên ngoài là cách chữa dị ứng da mặt tại nhà dễ làm.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, đem nấu lấy nước uống trong ngày.

– Lá mướp đắng, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, tiến hành cắt nhỏ và nghiền thành bột nhỏ, rồi trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đó trộn đều với cây cải dầu đắp lên vùng da mắc dị ứng.

Cách chữa bệnh dị ứng da tốt nhất hiện nay
Cách chữa bệnh dị ứng da tốt nhất hiện nay


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) đem mấu lấy nước rửa vùng da dị ứng là phác đồ điều trị dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Dùng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, đun lấy nước để rửa vùng da mắc dị ứng.

+ Dùng thuốc


Nếu mà mắc phải viêm da dị ứng để giảm viêm sưng nhanh chóng bạn có thể lựa chọn một vài loại thuốc trị dị ứng da mặt và cách chữa viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có tác dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin phòng tránh biểu hiện viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được sử dụng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên những niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định để phòng ngừa yếu tố gây ra viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh tình trạng dị ứng ngoài da, phòng tránh dấu hiệu viêm nhiễm tổn thương da.

– Các loại thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là thuốc bôi ngoài da được áp dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da mắc tổn thương nhanh hơn.

+ Điều trị tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và trị liệu các hội chứng da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng cần thiết, nếu như bạn gặp phải biểu hiện da mắc dị ứng phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, các bác sỹ sẽ dựa vào dấu hiệu bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người mắc bệnh để đưa ra liệu pháp trị hiệu quả cho bạn.

Phòng ngừa chứng bệnh viêm da dị ứng bằng cách nào?


Chứng bệnh viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và gây nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng đối với cuộc sống thường ngày. Không những thế, nó thường khó chữa trị và dễ tái phát. Tuy nhiên, bạn có thể dễ dàng hạn chế bệnh này với những thay đổi nhỏ trong đời sống mỗi ngày.

Phòng ngừa da khô rất có thể là 1 tác nhân trong việc giúp giảm thiểu cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Những lời khuyên có thể sẽ giúp hạn chế các tác động làm khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Gần như tất cả các người dễ bị mắc viêm da dị ứng không nên tắm quá thường xuyên. Lúc tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Dùng dầu tắm cũng rất hữu ích .

– Chỉ dùng một số loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ những loại dầu tự nhiên phòng tránh gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể sẽ làm cho da khô hơn. Dùng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng vỗ nhẹ da với một chiếc khăn mềm mại sau khi đã tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ một lớp trên da mà vẫn để cho nước thoát. Cũng có khả năng dùng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Lúc da khô, có thể sẽ áp dụng 1 số loại dầu như dầu em bé, khi làn da vẫn đang còn ẩm. Dầu có công dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản quá trình bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyên bạn cần chủ động phòng tránh bệnh trước khi biểu hiện dị ứng da tìm đến. Đến kham da lieu o dau tot ha noi hay trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm tìm tác nhân gây ra dị ứng và từ đấy có các phương pháp ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với những loại dị nguyên này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả