Các cách điều trị dị ứng da hữu hiệu nhất

Da bị mắc dị ứng là trạng thái mà nhiều người gặp cần, theo bác sỹ chuyên khoa da liễu, khống chế hội chứng này tuy khó nhưng chỉ cần người mắc bệnh tích cực chữa trị và thực hiện các cách điều trị dị ứng da, ngăn ngừa cẩn thận để bệnh lý không tái phát.

Xem thêm:


Cách điều trị dị ứng da như thế nào hiệu quả?


Có 3 cách điều trị dị ứng da cơ bản là:

+ Tự chữa trị căn bệnh dị ứng tại nhà


– Sử dụng 100g lá hoa đỗ quyên còn tươi rửa sạch mang sắc lấy nước để uống và rửa bên ngoài là phác đồ trị dị ứng da mặt tại nhà dễ làm.

– Thân cây đu đủ phơi khô 30g, đem nấu lấy nước dùng trong ngày.

– Lá khổ qua, lá mướp, nước mật của cá trắm đen, cây cải dầu vừa đủ. Lấy lá khổ qua và lá mướp phơi khô, tiến hành cắt nhỏ và nghiền thành bột nhỏ, rồi trộn cùng với mật cá trắm đen, sau đấy trộn đều với cây cải dầu đắp lên vùng da bị dị ứng.

Cách điều trị dị ứng da với lá mướp
Cách điều trị dị ứng da với lá mướp


– Vỏ táo chua, vỏ nhãn (lượng bằng nhau) mang sắc lấy nước rửa vùng da dị ứng là phương pháp trị liệu dị ứng da đơn giản tại nhà.

– Sử dụng lá trà (chè), vỏ cam, cam thảo, sắc lấy nước để rửa vùng da mắc dị ứng.

+ Dùng thuốc


Nếu như bị mắc phải viêm da dị ứng để làm giảm viêm sưng nhanh chóng bạn có thể lựa chọn một vài loại thuốc trị dị ứng da mặt và cách điều trị viêm nhiễm, sưng viêm:

– Thuốc bôi Tacrolimus

Thuốc có công dụng ức chế sự tổng hợp và giải phóng chất cytokin ngăn chặn biểu hiện viêm nhiễm. Mặc dù thuốc chỉ được dùng bôi ở vùng mặt và thân, tuyệt đối không được bôi lên các niêm mạc trên da hoặc vết thương hở sâu.

– Thuốc kháng histamin

Thuốc kháng histamin cũng được chỉ định nhằm giảm thiểu lý do gây viêm nhiễm dị ứng, giảm ngứa nhanh hiện trạng dị ứng ngoài da, hạn chế triệu chứng viêm nhiễm tổn thương da.

– Các loại thuốc sát khuẩn

Thuốc sát khuẩn từ dung dịch thuốc tím hay ASA là cũng là loại thuốc bôi ngoài da được sử dụng nhằm giúp khô vết thương làm liền vùng da bị mắc tổn thương nhanh hơn.

+ Chữa trị tại chuyên khoa da liễu


Việc thăm khám và chữa những chứng da liễu tại chuyên khoa là điều vô cùng cần thiết, nếu bạn gặp phải tình trạng da bị dị ứng cần phải đi kham da lieu càng sớm càng tốt, những bác sỹ sẽ dựa trên trạng thái chứng bệnh cụ thể, tiền sử bệnh, cơ địa của người bệnh để đưa ra cách điều trị hữu hiệu cho bạn.

Phòng ngừa bệnh viêm da dị ứng thế nào?


Triệu chứng viêm da dị ứng có thể xuất hiện bất ngờ và gây ra một số tác động nghiêm trọng đến cuộc sống thường ngày. Không những thế, nó còn khó điều trị và dễ tái phát. Dù vậy, bạn có thể dễ dàng tránh tình trạng bệnh này với những thay đổi nhỏ trong cuộc sống thường nhật.

Phòng tránh da khô rất có thể là 1 yếu tố trong việc giúp ngăn chặn cơn phát bệnh của viêm da dị ứng. Các lời khuyên rất có thể giúp ngăn chặn các tác động khiến cho khô da:

– Tắm ít thường xuyên hơn. Đa số những người dễ bị mắc phải viêm da dị ứng không nên tắm quá nhiều. Lúc tắm, giới hạn 15 – 20 phút và dùng nước ấm hơn là nóng. Dùng dầu tắm cũng rất hữu ích.

– Chỉ dùng một số loại xà phòng hoặc chất tẩy rửa tổng hợp. Chọn xà phòng nhẹ sạch mà không cần quá mức loại bỏ những loại dầu tự nhiên ngăn chặn gây dị ứng da tay. Chất khử mùi và xà phòng kháng khuẩn có thể sẽ khiến da khô hơn. Sử dụng xà phòng chỉ trên khuôn mặt, nách, vùng sinh dục, tay và chân. Dùng nước ở nơi khác.

– Lau khô mình cẩn thận. Làm khô da nhanh chóng với lòng bàn tay, hoặc nhẹ nhàng thấm nhẹ da với 1 chiếc khăn mềm mại sau khi tắm.

– Dưỡng ẩm da. Chất dưỡng ẩm bao phủ một lớp trên da mà vẫn để cho nước thoát. Cũng có khả năng dùng mỹ phẩm có chứa chất dưỡng ẩm. Nếu như da rất khô, rất có thể áp dụng một số loại dầu như dầu em bé, lúc làn da vẫn còn ẩm. Dầu có công dụng mạnh hơn chất dưỡng ẩm và ngăn cản quá trình bay hơi của nước từ bề mặt của da.

Các bác sĩ phòng khám da liễu tốt ở hà nội khuyên bạn hãy chủ động phòng bệnh trước khi bệnh dị ứng da xuất hiện. Đến phòng khám chuyên khoa hay trung tâm y tế tiến hành xét nghiệm tìm nguyên nhân gây dị ứng và từ đấy có những phương pháp ứng phó kịp thời, hạn chế tiếp xúc với các dị nguyên này.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả