Bệnh viêm da tiết bã nhờn nguyên nhân gây bệnh và phương pháp nhận biết

Bệnh viêm da tiết bã nhờn là triệu chứng da mặt bị mắc phải viêm nhiễm bởi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm mất cân bằng độ ẩm trên da. Trạng thái của chứng gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn tới tâm lý của người mắc bệnh, khiến cho họ mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Tại sao mắc phải bệnh viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, vẫn còn chưa xác định rõ lý do làm phát sinh chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo báo cáo khoa học cho rằng các yếu tố bên dưới đây có khả năng dẫn tới bệnh lý này:

– Do nấm malassezia: Đây là một loại nấm phát triển dưới sự bài tiết nhờn thường xuyên của tuyến nhờn ở trên da mặt.

– Bởi vì tâm lý: các ảnh hưởng về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực lớn trong công việc và mắc phải rối loạn chức năng hoạt động, làm phát sinh biểu hiện tuyến nhờn trên mặt hoạt động tích cực hơn.

– Bởi sự biến đổi thời tiết: Đây cũng là 1 tác nhân thường thấy làm phát sinh những bệnh ngoài da trong đó có căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Lúc thời tiết đột ngột thay đổi, các tế bào da không kịp thích nghi buộc phải dẫn tới hiện trạng tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi vì vệ sinh không đúng cách: Da mặt không được vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng dẫn tới hiện trạng viêm da tiết bã nhờn trên mặt.

Triệu chứng căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt
Triệu chứng căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Triệu chứng căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt


Chứng viêm da tiết bã nhờn có các triệu chứng đặc biệt như:

– Trên da mặt người mắc bệnh sẽ xuất hiện các chấm trắng, đỏ phát ban trên khắp mặt. Những triệu chứng này thường gặp ở những vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm hay chính là vùng chữ T.

– Những trạng thái của bệnh lý viem da co dia tiết bã nhờn xuất hiện từ từ và không đột ngột, vì thế gây ra tình trạng người bị bệnh không phát hiện sớm căn bệnh viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy có cảm giác ngứa giống như kiểu dị ứng da.

– Sau đấy 1 thời gian thì bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên mặt. Nhiều người còn kèm theo viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi thấy những triệu chứng đầu tiên của chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn, bệnh nhân nên tới những phòng khám da liễu uy tín để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân gây bệnh và có biện pháp chữa trị phù hợp để đem lại hiệu quả chữa trị bệnh cao nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả