Phương pháp chữa mụn cơm dễ ợt thực hiện ngay tại nhà

Mụn cơm là một dày sừng khu trú có chứa các tổn thương da và niêm mạc bởi một loại virus gây sùi ở người HPV dẫn tới. Phương pháp chữa mụn cơm ngay sau đây sẽ giúp bạn loại bỏ những chấm mụn đáng ghét này.

Xem thêm:


Phương pháp chữa mụn cơm thực hiện đơn giản tại nhà


Mụn cơm xuất hiện với những nốt sần nhỏ, mềm có màu da hoặc màu nâu, mọc đơn độc hoặc mọc thành từng đám gây mất thẩm mỹ. Đặc điểm của mụn cơm thường lành tính, không gây đau, chỉ xuất hiện trong một thời gian sau đấy tự khỏi, không tác động đến sức khỏe bởi thế ít người mắc phải có ý muốn trị mụn cơm. Tuy nhiên, lúc mụn mọc thành các đám trên mặt sẽ gây mất thẩm mỹ. Từ đó, chúng cần phải được loại bỏ.

+ Lá tía tô


Tía tô trong Đông y có vị cay, tính ấm được dùng để trị vài loại bệnh lý như cảm lạnh, cảm cúm, đau đầu, mệt mỏi, giải độc,… hơn nữa, tinh chất của lá tía tô cũng có tác dụng hữu hiệu trong việc chữa trị mụn cơm, trị liệu mụn cóc hiệu quả.

Mẹo điều trị mụn cơm với tía tô vô cùng đơn giản, lấy lá tía tô tươi, rửa sạch sau đấy giã lấy nước đem bôi vào những nốt mụn cơm. Tiếp đấy, để qua đêm rồi rửa lại bằng nước sạch, dùng cách này liên tục vào mỗi buổi tối.

+ Trà xanh


Trà xanh không chỉ là thức uống tốt cho cơ thể, có công dụng thanh lọc, giải độc, giải nhiệt, có công dụng giảm cân, không chỉ có thế trà xanh cũng có tác dụng rất lớn đối với việc chăm sóc da.

Dùng trà xanh trị liệu mụn được không ít người áp dụng thành công, lấy tinh chất lá trà xanh sau đấy bôi trực tiếp lên những nốt mụn cho tới lúc mụn biến mất. Phương pháp điều trị mụn cơm này cũng mang đến kết quả nhanh chóng.

Phương pháp chữa mụn cơm dễ ợt bằng lá trà xanh
Phương pháp chữa mụn cơm dễ ợt bằng lá trà xanh


+ Dầu cây thầu dầu


Dầu cây thầu dầu có tính mát và kháng khuẩn rất cao có khả năng sẽ điều trị được các hội chứng về da như viêm da, mụn nhọt, sưng tấy da,… vì thế, thầu dầu được sử dụng làm thuốc điều trị mụn cơm, mẹo trị mụn cơm mà rất nhiều người trong dân gian vận dụng và đạt được các hiệu quả rõ rệt.

Nếu mà dùng, chúng ta bôi tinh dầu cây thầu dầu lên nốt mụn và các vùng lân cận để ngăn ngừa sự lây lan của mụn. Với phác đồ này, chỉ cần kiên trì dùng trong khoảng 3 tuần sẽ thấy được hiệu quả.

+ Củ tỏi


Tỏi được dùng để chữa một số chứng bệnh trong đó có những hội chứng về da với tác dụng thanh lọc máu và kháng khuẩn tốt chính vì vậy có công dụng trị liệu mụn hữu hiệu, là mẹo trị mụn cơm rất nhiều người dùng.

Các bạn sử dụng tỏi giã nhuyễn rồi đắp trực tiếp lên nốt mụn hoặc dùng vải sạch bọc tỏi lại chà lên mặt, tốt hơn hết là để qua đêm rồi sau đó mới rửa sạch.

+ Hành hoa

Hành hoa rất quen thuộc với chúng ta trong việc chế biến những đồ ăn hàng ngày, nó còn là 1 phác đồ dùng để trị mụn cơm hữu hiệu, chỉ cần lấy hành hoa thái nhỏ trộn cùng với 1 ít muối, đắp lên nốt mụn rồi dùng băng gạc hay vải mềm cố định lại để qua đêm.

Hành hoa vốn có vị cay, tính ấm, kháng khuẩn tốt chính vì vậy có công dụng chữa mụn cơm ở tay hữu hiệu.

Trên đây là một vài phương pháp chữa mụn cơm khô, cách trị mụn hạt cơm đơn giản tại nhà mà bạn rất có thể sử dụng cho mình và người thân. Tuy nhiên với mụn cơm to, cứng chỉ có thể sẽ loại bỏ dần và cũng rất hay tái phát nên mẹo chữa mụn cơm tại nhà hầu như không có công dụng.

Các bác sỹ chuyên khoa phòng khám da liễu 497 quang trung khuyên người mắc bệnh phải thăm khám, các bác sỹ sẽ dựa trên dấu hiệu hội chứng cụ thể để đưa ra phương án hữu hiệu, phù hợp, nhanh chóng cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả