Cách chữa trị bệnh nấm da bằng vị thuốc tự nhiên có hiệu quả?

Nấm da có thể xuất hiện dưới nhiều dạng bệnh khác nhau như nấm chân, tay, nấm da đầu, nấm kẽ benh nam ben hay nấm toàn thân… và cách chữa trị bệnh nấm da như thế nào an toàn, hiệu quả cũng là sự quan tâm của không ít người mắc bệnh.

Xem thêm:


Cách chữa trị bệnh nấm da với các liệu pháp tự nhiên


– Tinh dầu trà:


Trong tinh dầu trà có chứa chất kháng khuẩn, sát trùng và chống viêm cực tốt vì vậy có thể ngăn chặn được những loại nấm gây ra chứng bệnh này và giúp làm liền vết thương. Đồng thời, chất chống oxy hóa trong tinh dầu trà có khả năng làm sạch da, giảm những triệu chứng bong tróc da, giảm cảm giác ngứa khá tốt và an toàn, ít gây các tác dụng không mong muốn.

Người bị bệnh chỉ cần lấy một lượng vừa đủ tinh dầu trà thoa đều lên vùng da bị nấm, chờ cho tới khi tinh dầu khô đi thì dùng khăn lạnh để lau sạch. Nên thực hiện đều đặn mỗi ngày 2 lần để thấy được hiệu quả tốt nhất.

– Mật ong:


Mật ong có khả năng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt nên có thể sử dụng trong cách tri nam da và vi khuẩn có hại. Không những thế, mật ong còn cung cấp dưỡng chất khôi phục và chữa lành các tổn thương trên da. Thoa trực tiếp mật ong nguyên chất lên trên vùng da bị nấm trong 10 phút rồi sau đó rửa sạch bằng nước ấm để có thể giảm nhẹ bệnh nấm da.

– Dung dịch nước ép hành tây:

Loại thảo dược này cũng chứa chất có tác dụng chống khuẩn mạnh mẽ giúp ức chế hoạt động của các loại nấm gây hại và làm suy yếu chúng. Dùng nước ép hành tây thoa lên khu vực da bị bệnh sẽ giảm ngứa và khó chịu bởi chứng bệnh nấm da.

Cách chữa trị bệnh nấm da bằng muối trắng
Cách chữa trị bệnh nấm da bằng muối trắng

– Muối:

Muối có công dụng sát trùng, kháng khuẩn rất tốt, vì vậy nó có thể làm sạch da và sát trùng vết thương, không để nấm da lây lan.

Hàng ngày bạn cần lấy muối sạch hòa với nước để tắm hoặc ngâm rửa cho vùng da bị nấm, nấm móng để tri nam da sẽ rất tốt nhưng không nên chà xát mạnh lên da bởi dễ khiến cho da bị trầy xước.

Phương pháp trị nấm da với các nguyên liệu tự nhiên nói trên có thể thực hiện ngay tại nhà khá đơn giản và ít tốn kém, an toàn, không gây nên tác dụng ngoài ý muốn. Tuy nhiên, kết quả mà nó đem lại thường không rõ ràng, mờ nhạt và cần phải kiên trì chữa trị trong thời gian dài mới mang lại kết quả như mong đợi. Nên khám da liễu ở đâu tốt hà nội để có phương án điều trị tốt nhất.

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu đông phương, ngày nay biện pháp chữa trị bằng laser có thể giải quyết những vấn đề về da, giúp tổn thương mau lành, chữa nấm da tận gốc, không để lại sẹo, có tính thẩm mỹ và an toàn cao. Nếu như bạn muốn tìm hiểu thêm về phương pháp này có thể để lại câu hỏi, trao đổi trực tuyến với bác sĩ chuyên khoa qua đường dây nóng 0988.111.497 để được giải đáp ngay.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả