Bỗng dưng ù tai mà không biết bị bệnh gì?

Không ít bệnh nhân bỗng dưng ù tai mệt mỏi, thậm chí thường xuyên bị mắc phải như vậy luôn băn khoăn không biết mình bị mắc bệnh gì nhưng lại không đi khám.

Xem thêm:

Bỗng dưng ù tai mệt mỏi mà không biết là bị bệnh gì?

Đau đầu, ù tai, mệt mỏi là triệu chứng không ít người người gặp phải, không phải ngẫu nhiên bạn bị mắc ù tai phải, đau đầu triền miên, thường xuyên mệt mỏi như vậy. Bác sỹ chuyên khoa cho biết, có hàng loạt yếu tố là "thủ phạm" của triệu chứng này.

– Những bệnh ở ngoài tai: Viêm màng nhĩ bên ngoài, dáy tai dầy gây tắc, dị vật ngoài tai, viêm tai giữa cấp tính và mãn tính, thủng màng nhĩ, xơ cứng tai, căn bệnh chóng mặt do chứng bệnh ở tai làm hình thành, ù tai dây thần kinh thính giác… đều có thể sẽ gây ù tai.

Bỗng dưng ù tai mà không biết bị bệnh gì?
Bỗng dưng ù tai mà không biết bị bệnh gì?


– Các hội chứng ở mạch máu cũng có khả năng gây nên bệnh lý ù tai như: u hình cầu tĩnh mạch cổ, giãn tĩnh mạch tai, dị hình huyết quản, u mạch máu… lúc là ù tai tĩnh mạch đa số có khả năng sẽ xuất hiện tạp âm, trường hợp ù tai động mạch thì nghe như nhịp đập của tim. Các hội chứng này có thể gây đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Rối loạn thần kinh thực vật cũng có khả năng gây nên bệnh ù tai, thiểu năng tuần hoàn não, cao huyết áp, thiếu máu cơ thể, tiểu đường, suy dinh dưỡng, đều có triệu chứng ù tai.

– Do tác dụng phụ của rất nhiều loại thuốc: Streptomicine, gentamycine… cũng gây ra ù tai và còn gây giảm thính lực.

– Tình trạng mất ngủ nguyên phát do căng thẳng tâm lý gây mệt mỏi và cũng có khả năng sẽ dẫn tới ù tai.

– Làm việc trong môi trường tiếng ồn, tiếp xúc với tiếng nổ trong thời gian dài cũng gây nên ù tai

– Sử dụng những chất kích thích kéo dài như cà phê, rượu, bia, thuốc lá nguy cơ dẫn tới đau đầu ù tai mệt mỏi.

– Những bệnh mũi họng cso liên quan như viêm họng, viêm amidan, viêm xoang gây ù tai, vẹo vách ngăn mũi, polyp mũi gây nên hiện tương ù tai kéo dài, 1 loạt những triệu chứng khó chịu khác đi kèm như nghẹt mũi, đau đầu, mệt mỏi…

Như vậy trong tất cả những hội chứng và các tác nhân gây căn bệnh ù tai thì khả năng liên quan trực tiếp đó là các chứng bệnh ở tai. Mỗi khi cơ thể mệt mỏi bởi lẽ làm việc quá sức hoặc bởi một nguyên nhân nào đó thì chứng ù tai càng tăng lên.

Tiếng ù tai đôi khi nghe như tiếng ve kêu rõ đặc biệt là trường hợp ban đêm yên tĩnh. Biểu hiện đau đầu ù tai mệt mỏi cũng còn vì vài nguyên nhân khó xác định khác. Để khám và chữa hội chứng ù tai, bạn hãy tới phòng khám tai mũi họng tốt nhất ở hà nội để khám, nội soi tai, chụp phim… để xác định rõ ràng hơn và có hướng chữa trị tốt nhất cho bạn.

Lam the nao de het u tai? Ù tai điều trị khỏi được không?

Như đã nói bên trên, lý do dẫn tới ù tai rất phức tạp, chỉ nếu mà đánh giá cụ thể nguyên nhân gây bệnh lý ù tai thì mới có thể sẽ đưa ra hướng chữa trị phù hợp và hữu hiệu nhất.

Với căn bệnh ù tai, thường có 2 hướng chữa cơ bản mà bất cứ cơ sở chuyên khoa tai mũi họng nào cũng sử dụng đấy là trị triệu chứng và trị liệu yếu tố gây bệnh, hoặc kết hợp cả hai.

+ Trị liệu triệu chứng

Chính là liệu pháp khống chế tiếng ù trong tai bằng những biện pháp chủ yếu như dùng thuốc đông – tây y, sử dụng máy trợ thính, sử dụng phác đồ che lấp tiếng ù, phương pháp kích hoạt thần kinh thính giác,.. Phụ thuộc vào dấu hiệu đau đầu ù tai mệt mỏi của từng người bị bệnh để điều chỉnh cách điều trị sao cho tốt nhất.

+ Trị nhân tố gây bệnh

Là cach lam het u tai bằng việc giải quyết triệt để từ nhân tố gây bệnh lý, lúc là những chứng bệnh tai mũi họng như viêm xoang ù tai, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, viêm họng, viêm amidan,… thì buộc phải xác định đúng bệnh, trị liệu triệt để bệnh lý đó. Nếu có liên quan đến những hội chứng trong cơ thể dẫn đến đau đầu ù tai mệt mỏi cần phối hợp cùng với các chuyên khoa đó để khống chế bệnh, phòng ngừa tác hại.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả