Những mẹo chữa ù tai bạn cần phải biết

Ù tai là một trong số những bệnh phổ biến nhất nhưng lại ít được quan tâm do nó không tác động nhiều đến cuộc sống hay sức khỏe. Dù vậy không thể phủ nhận những hệ lụy mà nó mang đến. Các mẹo chữa ù tai sau đây có thể giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Xem thêm:

Những mẹo chữa ù tai hiệu nghiệm ngay lập tức

Ù tai là tình trạng xuất hiện các tiếng động không có thật từ trong tai của bạn. Những âm thanh này thường không quá lớn nhưng kéo dài và lặp đi lặp lại làm ảnh hưởng tới khả năng nghe của bạn.

Người mắc bệnh có thể chỉ thỉnh thoảng bị ù tai nhưng cũng có trường hợp bị ù tai kéo dài vô cùng khó chịu, có tác động rất lớn đến khả năng cảm nhận âm thanh và làm suy giảm trầm trọng chất lượng cuộc sống.

Những mẹo chữa ù tai bạn cần phải biết
Những mẹo chữa ù tai bạn cần phải biết


Hãy thử ngay các mẹo chữa ù tai sau đây nếu mà bạn vẫn đang phải đối mặt với cảm giác khó chịu này.

1, Đánh trống tai

Để có thể thực hiện biện pháp này bạn chỉ cần lấy 2 bàn tay úp bên ngoài tai, lần lượt lấy những đầu ngón tay đỡ lấy sọ não. Tiếp đấy, đặt ngón trỏ lên trên ngón giữa rồi dùng sức bật vào sau gáy một cách dứt khoát. Việc này khiến bạn nghe giống như có tiếng đùng đùng nên còn được gọi là phương pháp đánh trống trời. Lặp đi lặp lại động tác này 108 lần.

Kiên trì thực hiện phương pháp này mới có thể mang đến hiệu quả trị ù tai, đồng thời cải thiện nhanh triệu chứng bị ù lỗ tai rõ rệt.

2, Massage trị bệnh ù tai

Massage là liệu pháp được nhiều người thực hiện nhất để có thể làm giảm nhanh triệu chứng ù tai của mình ngay cả trong trường hợp bạn không biết nguyên nhân gây ù tai là gì. Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng phòng khám tai mũi họng đông phương chia sẻ cùng người bị bệnh biện pháp trị ù tai bằng massage như sau: Lấy 2 bàn tay giữ 2 lỗ tai ở gần đầu, sau đấy sử dụng các ngón tay, đầu ngón tay xoa đều vành tai và dái tai theo vòng tròn.

Một cách khác cũng đem lại hiệu quả chữa ù tai đó là lấy tay ấn, kết hợp với việc massage gan bàn chân bằng ngón giữa và ngón út. Với tình trạng ù tai nghiêm trọng kèm theo suy giảm khả năng cảm thụ âm thanh bệnh nhân có thể massage dái tai và xương hàm dưới tai để giảm thiểu hiện tượng ù tai.

Một số cách chữa ù tai trên có thể đem lại cho bạn hiệu quả tức thì, tuy nhiên nếu như cảm giác ù tai của bạn vẫn còn kéo dài dai dẳng, tiếp diễn, rất có thể đây là biểu hiện cảnh báo những chứng bệnh nguy hiểm còn đang rình rập bạn. Hãy đến trung tâm y tế uy tín để được kiểm tra và có cách giải quyết phù hợp nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Liệu có nên nạo va cho bé không?

3 Mẹo chữa trị tóc rụng ngay tại nhà cực đơn giản & hiệu quả